Thủ môn mắc lỗi, Nhật Bản vẫn tiến vào tứ kết Asian Cup

Tối 31/1, đội tuyển Nhật Bản giành vé vào tứ kết Asian Cup 2023 sau thắng lợi 3-1 trước đội tuyển Bahrain ở vòng 1/8. Mặc dù thủ thành Zion Suzuki phản lưới nhà nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn thắng lợi chung cuộc.

Đội tuyển Nhật Bản thắng Bahrain 3-1 để tiến vào tứ kết Asian Cup 2023. (Ảnh: Reuters)

Bước vào vòng loại trực tiếp, đội tuyển Nhật Bản chạm trán đội tuyển Bahrain. Dù chơi chưa thực sự ấn tượng tại vòng bảng, nhưng "Samurai Xanh" vẫn được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, cũng như vượt trội so với Bahrain.

Sự áp đảo sớm được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ Nhật Bản kiểm soát thế trận và tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm.

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, các cầu thủ Nhật Bản đã khai thông thế bế tắc khi Ritsu Doan băng vào đúng lúc đá bồi thành công, sau cú sút xa dội cột dọc của Maikuma ở phút 32, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Sang hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản vẫn là bên làm chủ thế trận. Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, Takefusa Kubo đã nhân đôi cách biệt sau tình huống chuyền về lỗi của cầu thủ Bahrain.

Đến phút 64, Bahrain bất ngờ có bàn rút ngắn 1-2 nhờ sai lầm của thủ môn Zion Suzuki. Thủ thành Nhật Bản bay người cản phá cú đánh đầu của đối phương, sau đó phối hợp không ăn ý với tiền đạo Ayase Ueda lao về cản phá, rồi lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Thủ môn Zion Suzuki đá phản lưới nhà. (Ảnh: Reuters)

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì Bahrain làm được ở trận đấu này. Phút 67, huấn luyện viên Moriyasu tung ngôi sao Mitoma và Minamino vào sân. Nhật Bản ngay lập tức có bàn thắng thứ 3.

Tiền đạo Ueda có pha đi bóng qua 3 cầu thủ Bahrain trước khi dứt điểm quyết đoán qua hai chân thủ môn đối phương, ấn định thắng lợi 3-1.

Thắng dễ Bahrain, đội tuyển Nhật Bản tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 và chờ đợi đối thủ là đội thắng ở cặp đấu giữa Iran và Syria.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục