Học sinh trường Trường THCS Minh Thanh tại lễ khai giảng năm học 2024-2025. Ảnh: Hoàng Thảo.
Thực hiện các Chỉ thị, thông báo, quyết định, kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm:
Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; các Hiệu trưởng trường học, người đứng đầu cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền khẩn trương rà soát, khắc phục các tồn tại hạn chế và tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả năm học 2024-2025. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:
Tiếp tục hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục; Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng là người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo,…; Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Phát triển đội ngũ giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học; Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Tăng cường công tác truyền thông giáo dục; Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong toàn ngành...
Gửi phản hồi
In bài viết