Thương cảm hoàn cảnh hai bà cháu nương tựa vào nhau

- Mẹ bỏ đi lúc cháu còn 4 tháng tuổi, bố đi làm ăn xa 3-4 năm mới về một lần, cuộc sống của cháu Triệu Yến Nhi, sinh năm 2020, dân tộc Dao, thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương) gắn liền với bà nội đã gần 60 tuổi.

Căn nhà lụp xụp của bà Lý Thị Loan và cháu Triệu Yến Nhi, thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương).

Đến thăm 2 bà cháu Nhi trong căn nhà lụp xụp, 4 bức tường xung quanh được đan tạm bợ bằng thanh tre nứa, bà nội Lý Thi Loan, sinh năm 1966 cho biết, gia đình bà thuộc hộ nghèo, con trai bà là anh Triệu Văn Khiêm kết hôn với mẹ cháu Nhi, sinh cháu được 4 tháng thì mẹ cháu bỏ đi. Cuộc sống vì khó khăn quá bố cháu phải đi làm ăn xa 3-4 năm mới về thăm cháu được một lần. Bản thân bà Loan từ năm 2015 mắc căn bệnh suy thận giai đoạn 4, mỗi tuần lại phải lên Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc chạy thận 3 lần.  


Bà Lý Thị Loan, thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương) đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc.

Chồng bà Loan mất sớm, bà có 4 người con, gồm 1 trai, 3 gái. Các con của bà đều có gia đình, nhưng mỗi người một nơi và cũng không có điều kiện khá giả để giúp đỡ cháu Nhi. Mọi gánh nặng kinh tế, việc chăm sóc, dạy dỗ cháu giờ đây dồn hết nên đôi vai già gầy yếu của bà.

Nước mắt ngắn dài, bà Loan chia sẻ: “Tôi còn sống ngày nào thì tôi sẽ cố chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Nhi ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng điều tôi lo nhất giờ mình đã tuổi già, sức yếu lại bệnh tật, tôi sống như ngọn đèn trước gió, không biết bám trụ được bao lâu. Cuộc sống của đứa cháu nội mình sau này không biết sẽ ra sao nữa”. Bà Loan rất cần sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể, những mạnh thường quân trên mọi miền đất nước.


Cháu Triệu Yến Nhi, thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương).

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Lý Thị Loan, thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương) ĐT: 0862539392 hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank, điện thoại: 0976.840.865.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục