Thường trực HĐND tỉnh họp xem xét báo cáo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của cử tri

- Chiều 20-6, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp xem xét báo cáo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX.

Dự phiên họp có các đồng chí: Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân chủ trì phiên họp.

Các đại biểu đã nghe báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIX. Theo đó, UBND tỉnh đã tiếp nhận và chỉ đạo giải quyết 85 kiến nghị của cử tri ở các lĩnh vực: nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đầu tư xây dựng, giao thông, thuỷ lợi, điện; tài nguyên và môi trường; văn hóa - xã hội; quản lý nhà nước.

Tỷ lệ báo cáo kết quả giải quyết, trả lời đạt 100%. Trong đó, đối với các kiến nghị trước kỳ họp, có 11/42 kiến nghị đã được trả lời, giải quyết xong; 23/42 kiến nghị đang được xem xét giải quyết và đã có lộ trình giải quyết; 8/42 kiến nghị đã được UBND tỉnh tiếp thu nhưng do khó khăn về nguồn lực, cơ chế chính sách nên chưa thực hiện được hoặc cần phải có thời gian mới thực hiện được.

Đối với các kiến nghị sau kỳ họp, có 7/43 kiến nghị đã được trả lời, giải quyết xong; 28/43 kiến nghị đang được xem xét giải quyết và đã có lộ trình giải quyết; 8/43 kiến nghị đã được UBND tỉnh tiếp thu nhưng do khó khăn về nguồn lực, cơ chế chính sách nên chưa thực hiện được hoặc cần phải có thời gian mới thực hiện được...

Các đại biểu dự phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào báo cáo UBND tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở đã tiếp thu và trả lời làm rõ thêm các nội dung mà các đại biểu nêu.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân ghi nhận và đánh giá cao kết quả giải quyết kiến nghị cử tri của UBND tỉnh; tinh thần trách nhiệm giải quyết kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các kiến nghị đã nêu tại báo cáo thẩm tra của HĐND tỉnh, chỉ đạo khắc phục hạn chế, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, phối hợp giải quyết có trách nhiệm, kịp thời, đầy đủ các kiến nghị của cử tri.

Đối với những nội dung liên quan đến nguồn vốn cần có lộ trình giải quyết, đề nghị UBND tỉnh quan tâm để bố trí vào kế hoạch đầu tư công trung hạn trong những năm tiếp theo để tiếp tục giải quyết kiến nghị của cử tri. Đối với các ban của HĐND tỉnh, đề nghị tiếp tục nghiên cứu, sau phiên thảo luận hôm nay hoàn thiện báo cáo đạt chất lượng cao nhất và chuẩn bị các nội dung nghị quyết để trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục