Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất -2025: Cơ hội tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam-Ấn Độ

09:12, 29/10/2025

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là một sự kiện xúc tiến thương mại đặc biệt quan trọng, không chỉ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn để thu hút doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và liên kết sản xuất.

Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng tại một gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025. (Ảnh: PV)
Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng tại một gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025. (Ảnh: PV)

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại chung, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Ấn Độ quy mô lớn tham dự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội từ ngày 26/10 đến 4/11/2025. Sự kiện giao thương quan trọng này do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp.

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 tại Hà Nội được tổ chức thông qua 3 phòng thương mại và công nghiệp lớn của Ấn Độ, trong đó tiêu biểu là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-Ấn Độ, được thành lập từ năm 1990, quy tụ hơn 200.000 hội viên.

mt2.jpg
Thương hiệu Kaytra nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm thiên nhiên, với các sản phẩm phát triển từ tinh hoa Ayurveda của Ấn Độ giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. (Ảnh: PV)

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp Ấn Độ trưng bày và giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm đa dạng trong đó có lĩnh vực công nghiệp, tự động hóa và chuyển giao công nghệ, thực phẩm, dệt may, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, cùng các mô hình kinh doanh mới theo hướng B2B. Không chỉ hướng tới thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Ấn Độ còn mong muốn mở rộng kết nối tới các thị trường lớn khác như Mỹ và châu Âu.

Theo ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là một sự kiện xúc tiến thương mại đặc biệt quan trọng, không chỉ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn để thu hút doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và liên kết sản xuất. Sự hiện diện của đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội chợ thể hiện sự quan tâm chiến lược của New Delhi đối với thị trường Việt Nam – cửa ngõ quan trọng vào ASEAN. Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong các hoạt động kết nối, tìm kiếm đối tác, cũng như giải đáp các vấn đề về thương mại, đầu tư và thị trường.

mt1.jpg
Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng chụp ảnh kỷ niệm với đại diện các tổ chức và doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Hội chợ. (Ảnh: PV)

“Sự tham gia hùng hậu và có trọng tâm của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ đối tác ngày càng gắn bó, sâu sắc và toàn diện giữa hai nền kinh tế năng động của châu Á. Hội chợ không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm, mà đã trở thành một cầu nối giao thương và đầu tư chiến lược, mở ra giai đoạn hợp tác mới, trong đó doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Ấn Độ không chỉ tìm kiếm đối tác mua bán mà còn hướng tới đồng phát triển, chuyển giao công nghệ và cùng nhau mở rộng thị trường quốc tế”, ông Bùi Trung Thướng nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục
Lan tỏa tinh thần đoàn kết cùng Vũ điệu đại chúng “Tay trong tay - Hand in hand”
Ngày 28/10, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức công bố chương trình quảng bá vũ điệu đại chúng “Tay trong tay - Hand in hand”. Không chỉ kết tinh vẻ đẹp của nghệ thuật múa, vũ điệu còn truyền tải thông điệp đoàn kết, thống nhất vì một đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.
29/10/2025
Vành đai văn hóa soi sáng Biên cương - Kỳ 2; Nguy cơ xói mòn “cột mốc văn hóa”
Biên cương không chỉ được đo bằng đường biên, cột mốc, mà còn bằng “vành đai mềm” - những giá trị văn hóa, phong tục, ngôn ngữ, tiếng hát, điệu múa, nghề truyền thống bám rễ trong từng bản làng. Nhưng giữa nhịp sống hội nhập và hiện đại hóa, “thế giới phẳng” không biên giới tràn tới bản làng, không ít phong tục, tập quán, bản sắc... bị xói mòn, phai nhạt, để lại khoảng trống không chỉ trong không gian sinh hoạt mà cả trong tâm hồn con người vùng biên.
29/10/2025
Tấm vải ướt khô - Sợi dây của tình mẹ
Trong không gian đám cưới truyền thống của người Tày, khi ông Quan làng (đại diện nhà trai) cất giọng đọc bài thơ lễ bằng tiếng Tày: “Bên ướt mẹ nằm, bên khô con ngủ/ Rể dâng tấm vải khô ướt này/ Để mẹ may áo mới/ Hay cho bao đêm chịu ướt vì con…” cũng là lúc nghi lễ dâng “tấm vải ướt khô” (tiếng Tày gọi là Lằm khấu) diễn ra trang nghiêm, xúc động. Đây là một trong những nghi thức đặc biệt, được thực hiện sau màn hát đối đáp và tục lệ đón dâu bằng thơ giữa hai họ, mang đậm nét văn hóa của người Tày xưa.
28/10/2025
Vành đai văn hóa soi sáng biên cương - Kỳ 1: Phên dậu mềm bảo vệ Tổ quốc
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, vùng biên viễn luôn là “phên dậu” của quốc gia - nơi đầu sóng ngọn gió, nơi non sông gửi gắm niềm tin và ý chí giữ nước. Ở đó, không chỉ có núi cao, sông sâu, mà còn có lớp trầm tích của văn hóa và lòng dân - những “thành lũy mềm” mà không sức mạnh nào khuất phục nổi. Giữa dải biên cương ấy, Tuyên Quang hiện lên không chỉ vững vàng bởi địa thế sông núi mà còn bởi sức mạnh của lòng dân, bản sắc và niềm tin. Bước vào kỷ nguyên hội nhập, khi văn hóa được Đảng ta xác định là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm phát triển bền vững, vành đai văn hóa nơi địa đầu Tổ quốc càng mang ý nghĩa chiến lược: xây dựng văn hóa chính là xây dựng lòng dân, bồi đắp niềm tin và ý chí bảo vệ chủ quyền quốc gia. Báo Tuyên Quang giới thiệu loạt bài viết “Vành đai văn hóa soi sáng biên cương”.
28/10/2025