VinaPhone còn khoảng 700.000 thuê bao 2G only

VinaPhone còn khoảng 700.000 thuê bao dùng máy điện thoại công nghệ 2G (2G only). Dự kiến số thuê bao này sẽ về 0 ở thời điểm 15-9-2024 khi tắt sóng 2G.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone, thuộc Tập đoàn VNPT) cho biết lượng thuê bao 2G của mạng VinaPhone đang giảm rất nhanh.

Nếu ở thời điểm tháng 31-12-2023, VinaPhone có khoảng 3,3 triệu thuê bao dùng máy 2G, thì đến giữa tháng 7, chỉ còn trên 1,1 triệu thuê bao 2G.

Lý giải về việc giảm thuê bao 2G nhanh, lãnh đạo VinaPhone cho biết, nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông bên cạnh việc tuyên truyền của chính nhà mạng trong thời gian qua, có khoảng 1,1 triệu thuê bao tự chuyển đổi sang dùng máy 4G (thuê bao chuyển đổi tự nhiên). Khoảng 1 triệu thuê bao thuộc diện tồn kênh bị hủy, thu hồi sim sau khi tiến hành siết chặt quản lý thông tin thuê bao. Do vậy, VinaPhone còn lại khoảng 1,1 thuê bao 2G tính đến giữa tháng 7.

Trong số 1,1 triệu thuê bao 2G còn lại này, thì có trên 400.000 thuê bao là M2M (thuê bao là sim dùng cho thiết bị, như điện lực, các xe ô tô…), do vậy, VinaPhone còn khoảng 700.000 thuê bao 2G only.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Phương, cùng với việc tăng cường truyền thông về tắt sóng 2G trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhà mạng này còn tuyên truyền cho khách hàng qua nhiều hình thức, như gửi tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và gọi điện trực tiếp (2 lần/tháng) qua số tổng đài tới khách hàng thuộc tệp 700.000 thuê bao 2G này. Được biết, tỷ lệ thuê bao bắt máy khoảng 40-50%; tuy nhiên, số đồng ý nói chuyện với nhân viên chỉ khoảng 150.000 thuê bao.

Nhân viên VNPT VinaPhone Lào Cai trực tiếp hỗ trợ đồng bào chuyển đổi sang máy điện thoại có hỗ trợ 4G. Ảnh VinaPhone

Qua việc truyền thông, nói chuyện với khách hàng thì trong số thuê bao 2G only, có nhiều người không có nhu cầu nhận hỗ trợ máy, sẽ tự chuyển đổi máy lên 4G. VinaPhone cũng đang áp dụng chính sách cứ mỗi thuê bao 2G chuyển đổi lên 4G đăng ký gói cước sẽ được tặng dữ liệu với gói 30GB/tháng.

Đồng thời, VinaPhone triển khai chương trình hỗ trợ máy điện thoại cho thuê bao 2G only chuyển đổi lên 4G, gồm: Tặng điện thoại cơ bản có hỗ trợ 4G (feature phone 4G) có mức giá 300.000-400.000 đồng; máy điện thoại thông minh (smartphone) ở mức giá từ 1 đến dưới 2 triệu, ưu tiên thuê bao VinaPhone lâu dài, có chỉ số doanh thu (ARPU) cao… Hiện chương trình đang được trung tâm kinh doanh VinaPhone tại các địa phương trong cả nước triển khai mạnh mẽ. Lượng khách hàng cam kết, đồng ý nhận máy điện thoại để chuyển đổi lên 4G tăng theo từng ngày.

Theo kế hoạch, từ đầu tháng 8 trở đi, số lượng thiết bị đầu cuối phục vụ cho việc chuyển đổi máy 2G lên 4G sẽ về nhiều, tạo thuận lợi hơn cho nhà mạng hỗ trợ khách hàng.

“Những ngày qua, sự vào cuộc của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự ủng hộ tuyên truyền của các cơ quan báo chí truyền thông đã giúp thay đổi nhận thức của người dân rất nhiều. Cùng với sự chủ động của mình, VinaPhone kỳ vọng và tin rằng, đến ngày 15-9 sẽ không còn thuê bao 2G only”, ông Nguyễn Minh Phương cho biết.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục