Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang phát huy năng lực lãnh đạo, nâng tầm hiệu quả hoạt động ngân hàng

- Trong những năm qua, Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang đã không ngừng phát huy vai trò lãnh đạo, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng. Với tầm nhìn chiến lược và sự chỉ đạo sát sao, Chi bộ đã tạo nền tảng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Vietcombank Tuyên Quang, từ công tác tín dụng đến mở rộng thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Bài 1: Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong hoạt động ngân hàng

Một hệ thống ngân hàng phát triển bền vững, hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế và toàn xã hội. Để có được điều đó, trong những năm qua, Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang đã luôn tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, thực hiện hiệu quả công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Quan tâm phát triển Đảng viên

Xác định mỗi đảng viên là một hạt nhân nòng cốt để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, công tác phát triển đảng viên luôn được Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang chú trọng và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên theo từng năm. Trong 6 năm từ ngày thành lập, chi bộ đã tiếp nhận đến 7 đảng viên, chuyển đi 2 đảng viên, kết nạp thêm 9 đảng viên, hiện tại chi bộ có tổng số 23 đảng viên.

Bắt đầu làm việc tại Chi nhánh vào năm 2020 thì đến năm 2023, anh Đỗ Thành Tuyên, cán bộ phòng khách hàng đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau 4 năm làm việc và phấn đấu, anh được kết nạp vào Đảng trong sự vui mừng và tự hào. Đảng viên Đỗ Thành Tuyên xúc động chia sẻ: “Việc trở thành đảng viên là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời tôi, đánh dấu sự cam kết mạnh mẽ của tôi đối với lý tưởng và mục tiêu của Đảng. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội được đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung và xây dựng Vietcombank Tuyên Quang ngày càng vững mạnh”.

 Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Tuyên Quang.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể của ngân hàng cũng đã phát huy được vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chi uỷ, Ban Giám đốc Chi nhánh luôn coi trọng nhiệm vụ phát triển đảng viên. Việc phát triển đảng viên hằng năm luôn được chi bộ đề ra và thực hiện đạt chỉ tiêu. Trong đó chỉ đạo đoàn thanh niên và công đoàn cơ sở thường xuyên phát động các phong trào thi đua gắn với nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ đó giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng. Chỉ tính riêng năm 2023, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên. Năm 2024, chi bộ phấn đấu kết nạp thêm 2 đảng viên.

Tạo động lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu

Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang có 23 đảng viên, toàn chi nhánh có 7 phòng nghiệp vụ với 66 cán bộ, nhân viên. Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang luôn phát huy tốt vai trò, tầm quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy và Ban lãnh đạo Vietcombank giao phó. Bằng sự năng động, nhiệt huyết, Ban chấp hành Chi bộ luôn bám sát nghị quyết của các cấp ủy Đảng, quán triệt và triển khai kịp thời đến các đảng viên, phòng chuyên môn trực thuộc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Các nghị quyết, chương trình và kế hoạch hành động của Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang luôn theo sát với chủ trương, chính sách của Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Ban lãnh đạo Vietcombank, bám sát tình hình thực tế trên địa bàn hoạt động. Vì vậy, trong 6 năm qua chi nhánh đã đạt được thành tựu về mọi mặt. Chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh đều đạt so với kế hoạch đề ra.

Đối với hoạt động huy động vốn, chi nhánh chủ động đa dạng hóa sản phẩm, thu hút các đối tượng khách hàng từ tổ chức tới cá nhân, đồng thời chú trọng đến việc phát triển cân bằng giữa huy động vốn và cho vay. Tính đến hết qúy III -2024, nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 1.728 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 3.373 tỷ đồng, chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát tốt, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao, bám sát chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Vietcombank Tuyên Quang 500 triệu đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 (yagi) nhiều địa phương của tỉnh Tuyên Quang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vietcombank Tuyên Quang đã chủ động triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng. Ngân hàng đã áp dụng mức giảm lãi suất tối đa lên đến 2%/năm đối với các khoản vay hiện hữu và khoản vay mới cho các cá nhân và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh bị thiệt hại tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 6 - 9 và kéo dài đến hết 31 - 12 - 2024.

Tại Vietcombank Tuyên Quang, đã có 151 khách hàng được hỗ trợ giảm lãi suất với tổng dư nợ lên tới 377,47 tỷ đồng. Số tiền lãi mà khách hàng được giảm lên đến 560 triệu đồng, cho thấy cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong giai đoạn khó khăn này. Những nỗ lực này không chỉ giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Vietcombank đối với cộng đồng.

Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang đã thể hiện rõ ràng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy sức mạnh tập thể, giúp ngân hàng không ngừng phát triển và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Sự chủ động trong công tác phát triển đảng viên, cùng với những chương trình hỗ trợ khách hàng thiết thực, đã tạo ra những kết quả tích cực đến cộng đồng và nền kinh tế địa phương. Với định hướng phát triển bền vững, Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang cam kết tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang trong những năm tiếp theo.

Hà Thành Hải
Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục