Chung cư Hà Nội hạ sốt, có nên chốt đơn?

Nhìn chung thị trường chung cư trong tháng 6 có sự giảm sút về mức độ quan tâm khi lượng tìm kiếm giảm 13% so với tháng trước, lượng tin đăng bán cũng giảm 3%. Tuy nhiên giá rao bán vẫn tăng tại một số khu vực, dự án và phân khúc.

Giới thiệu về thị trường chung cư Hà Nội hiện tại

 

Giới thiệu về thị trường chung cư Hà Nội hiện tại

Nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội Hà Nội năm 2024 đạt sẽ khoảng 12.000 căn hộ, tăng 20% so với năm 2023. Tuy nhiên do nguồn cung tập trung chủ yếu ở phân khúc cao cấp, khiến các căn hộ ở phân khúc sơ cấp tại Hà Nội vẫn neo ở mức giá cao và có khả năng giá căn hộ tiếp tục tăng trong các 6 tháng tới. 

Bên cạnh đó vấn đề pháp lý của các dự án đã khiến giá chung cư tại Hà Nội tăng sốc thời gian qua khi nguồn cung khan hiếm. Tính đến đầu năm nay tại Hà Nội chỉ có 30 dự án ra hàng, so với tốc độ trước đó là rất ít. Theo lịch sử giá mới nhất của Batdongsan.com.vn, phân khúc chung cư bình dân (dưới 30 triệu đồng/m2) tăng giá 12%, căn hộ trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) cũng tăng 5% và cao cấp (trên 50 triệu đồng/m2) tăng 3%. Ở thời điểm hiện tại, giá và mức độ quan tâm chung cư giai đoạn này chưa ổn định, vì vậy người mua nên xác định rõ mục đích của mình trước khi xuống tiền. 

Nhìn chung thị trường chung cư trong tháng 6 có sự giảm sút về mức độ quan tâm khi lượng tìm kiếm giảm 13% so với tháng trước, lượng tin đăng bán cũng giảm 3%. Tuy nhiên giá rao bán vẫn tăng tại một số khu vực, dự án và phân khúc.

>> Xem thêm: Chung cư giá rẻ quận Hoàng Mai

Dự báo xu hướng giá chung cư Hà Nội cuối năm 2024

Tính hết quý I/2024, mặt bằng giá chung cư tại Hà Nội đã thiết lập mức giá mới, đạt ngưỡng trung bình 59 triệu đồng/m2. Giá chung cư trung bình các dự án tại Hà Nội đều tăng nhanh trong 3 tháng đầu năm nay, phần lớn nguồn cung mới thuộc về phân khúc cao cấp, 60 - 120 triệu đồng/m2. Việc chờ đợi giá chung cư giảm mạnh là điều rất khó, vì nguồn cung chưa thể cải thiện, sắp đến khi Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực, số lượng chủ đầu tư đủ điều kiện triển khai các dự án sẽ tiếp tục giảm. Trong khi đó nhu cầu tìm kiếm mua chung cư, căn hộ vẫn hiện hữu, đặc biệt là ở các đô thị lớn.

Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, có tiềm năng tăng giá mạnh khi sở hữu hệ thống hạ tầng, cùng các tuyến đường quan trọng như đường Giải Phóng, Tam Trinh, Lĩnh Nam, đường Vành đai 3, Ngọc Hồi, quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ,… giúp người dân trên địa bàn dễ dàng kết nối với các quận huyện nội đô và các tỉnh lân cận. Các quận Hoàng Mai, Thanh Trì được đặc biệt chú trọng khi sở hữu các tuyến xe buýt, đường sắt đô thị, xe liên tỉnh, đường sắt Bắc Nam, nhất là hai bến xe lớn: Giáp Bát và Nước Ngầm, thúc đẩy xu hướng phát triển của thị trường bất động sản tại đây. Sự phát triển nhanh chóng của khu vực đã giúp giá rao bán chung cư tại khu vực phía Nam Thủ đô trong quý I/2024 tăng mạnh và có bước tiến mới, giá căn hộ phân khúc cao cấp tăng 17%, trung cấp tăng 19% , các căn hộ bình dân tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. 

>> Xem thêm: Chung cư sắp bàn giao KĐT Pháp Vân

Chung cư Athena Complex Pháp Vân - Cơ hội đầu tư sinh lời cao

 

Chung cư Athena Complex Pháp Vân - Cơ hội đầu tư sinh lời cao

Dự án căn hộ chung cư Athena Complex Pháp Vân nằm tại Ngõ 161 Ngọc Hồi, KĐT Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội, là loại hình bất động sản đáng chú ý tại quận Hoàng Mai. Khu căn hộ Athena Pháp Vân có tổng diện tích 6.088 m2. Trong đó 1.833 m2 diện tích sử dụng xây dựng chung cư. Phần diện tích còn lại được chủ đầu tư  dùng để phát triển khuôn viên, trồng cây xanh và các dịch vụ thiết yếu. 

Sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp trục đường quốc lộ 1A, trục đường Pháp Vân- Cầu Giẽ và các tuyến đường huyết mạch của Hà Nội. Căn hộ Athena Complex Pháp Vân giúp cư dân sống tại đây dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận. Nhờ sở hữu vị trí đắc địa, chung cư Athena Complex Pháp Vân đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản.

Khu căn hộ Athena Complex không chỉ được thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng, không gian cây xanh thoáng mát của công viên Yên Sở. Mà dự án còn được chủ đầu tư tập trung phát triển hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp như bể bơi, trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng gym, spa, nhà trẻ,... đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, giải trí của cư dân. Hiện tại chung cư Athena Complex Pháp Vân vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ sớm bàn giao đến người mua trong thời gian tới. 

Nguồn: chungcuathenacomplex.vn

 

Tin cùng chuyên mục