Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

08:37, 29/07/2025

Từ phố cổ đến ly trà sen Hồ Tây, các tour du lịch lịch sử tại Hà Nội đang gấp rút khoác lên mình chiếc áo mới, sẵn sàng đón chào dịp lễ trọng đại 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

 

Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

Tour đặc biệt, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ

Chưa đầy một tháng nữa, Hà Nội sẽ bước vào đợt kỷ niệm quy mô lớn nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với những sự kiện mang ý nghĩa thiêng liêng với cả đất nước.

Không chỉ dừng ở lễ diễu binh, diễu hành hay các hoạt động chính trị–xã hội trọng thể, Thủ đô đang thổi luồng sinh khí mới vào ngành du lịch để đón hàng vạn lượt khách đổ về nhân dịp đại lễ.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động sẽ tập trung vào ba nhóm chính gồm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch-tổ chức sự kiện và truyền thông quảng bá.

ndo_br_2023-11-25-17-4433.png

Thành phố Hà Nội “tái định hình” hành trình khám phá thành phố với hàng loạt hoạt tour tham quan các địa danh lịch sử gắn với Cách mạng Tháng Tám, các chương trình kích cầu du lịch nội đô, ẩm thực và chuỗi trải nghiệm “Hà Nội về đêm”, các hoạt động mang dấu ấn riêng khi du khách vừa nghe chuyện lịch sử, vừa thưởng thức tinh hoa ẩm thực.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025, lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề xoay quanh các loại thức uống đặc trưng của vùng đất ngàn năm văn hiến.

Từ trà sen Hồ Tây, cà-phê trứng, rượu nếp cái hoa vàng đến những biến tấu hiện đại như mocktail thanh mát, lễ hội hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị cho cả người dân và du khách.

Tại Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội cấp quốc gia tổ chức ở Đông Anh, một không gian trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu, di sản văn hóa vật thể–phi vật thể, mô hình du lịch thông minh, tour trải nghiệm mới… sẽ được tạo dựng. Đây không chỉ là “cuộc dạo chơi” thị giác mà còn thể hiện tầm vóc và tiềm năng phát triển của Thủ đô trong bức tranh tổng thể cả nước.

Tăng tốc truyền thông, quảng bá toàn diện hình ảnh Hà Nội

Song hành với hoạt động tổ chức, công tác truyền thông, quảng bá du lịch cũng được Sở Du lịch Hà Nội ưu tiên.

Các clip viral, ấn phẩm in ấn, bản tin số hóa, video 360 độ giới thiệu điểm đến… đang được triển khai đồng bộ, hướng tới một hình ảnh Hà Nội “thân thiện–hấp dẫn–năng động–đầy chiều sâu lịch sử” trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Không chỉ tập trung “điểm đến”, các phương án hậu cần phục vụ hàng nghìn đại biểu, khách mời quốc tế và các đoàn đến từ khắp tỉnh thành cũng đang được triển khai thực hiện.

Công tác ăn, nghỉ, đưa đón, an toàn thực phẩm, phân luồng giao thông, lễ tân tiếp đón được giao cho các đơn vị chuyên môn phối hợp tổ chức.

ndo_bl_screenshot-2023-11-08-at-152816-923.png

Thành đoàn Hà Nội đã sẵn sàng 72 tình nguyện viên trẻ, những “đại sứ thân thiện” sẽ là cầu nối văn hóa, hỗ trợ các đoàn đại biểu trong suốt thời gian lưu trú và tham gia sự kiện tại Hà Nội.

Sau đại dịch, ngành du lịch Hà Nội đã phục hồi mạnh mẽ nhưng vẫn cần một cú huých đủ lớn để bứt phá.

Đại lễ 80 năm chính là cơ hội quý giá khi đây không chỉ là dịp tri ân lịch sử, mà còn là thời điểm vàng để Hà Nội quảng bá hình ảnh, nâng tầm thương hiệu du lịch từ văn hóa, ẩm thực, di sản đến lối sống đương đại đầy cuốn hút.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đà Nẵng ra chế tài xử phạt bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách du lịch
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về tăng cường quản lý, xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch nhằm giữ gìn và phát huy môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn trên địa bàn thành phố.
29/07/2025
Xây dựng sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch...
29/07/2025
Đổi thay ở làng biển
Nằm nép mình dưới chân sườn phía đông nam bán đảo Hòn Hèo, ba mặt giáp biển, làng biển Ninh Vân (phường Đông Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đang chuyển mình từng ngày, trở thành một điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn.
28/07/2025
Hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025
6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 10.664.608 lượt khách, tăng 20,7% so cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 77,5 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 518 nghìn tỷ đồng.
28/07/2025