![]() |
Các mô hình ESG Marcom tại sự kiện. |
Tại hội thảo, các chuyên gia đã phân tích rõ về ESG Marcom, đây là khái niệm kết hợp giữa marketing với thực hiện bộ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Qua các hoạt động marketing doanh nghiệp thể hiện cam kết phát triển bền vững đến nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Trong hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng để thực hiện ESG Marcom, các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp không ít khó khăn như thiếu tài chính để đầu tư đổi mới công nghệ, nguồn nhân lực đang phải kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực, thêm vào đó bộ tiêu chuẩn ESG gồm nhiều lĩnh vực nên để hiểu và áp dụng vào các báo cáo còn khó khăn.
Giải đáp về thắc mắc này, nhiều doanh nghiệp tham dự hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm triển khai ESG Marcom cần triển khai từng bước, từ các hoạt động nhỏ, ít tốn kém tận dụng nhiều nguồn lực của xã hội để chung tay vì một mục tiêu chung. Cũng như cần vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chiến dịch truyền thông, marketing để đưa khái niệm ESG dễ hiểu, gần gũi với người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp cũng nhấn mạnh vai trò của cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền các mô hình thực hiện tốt ESG, các điển hình thực hiện kinh tế tuần hoàn hiệu quả, giúp nhân rộng các mô hình tốt ra nhiều địa phương.
Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về Giải thưởng Marketing for Development Awards 2025. Đây là giải thưởng lần thứ 4 được tổ chức dành cho những người làm marketing, nhà sáng tạo truyền thông tham gia với các chiến dịch marketing/truyền thông hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững. Qua đó khuyến khích và thúc đẩy cộng đồng marcom lồng ghép các giá trị phát triển bền vững khi lên kế hoạch và thực thi các hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức chung tay thực hiện mục tiêu Net Zero.
Gửi phản hồi
In bài viết