Hãy giúp vợ chồng chị Hoàng Thị Ly bị mắc bệnh lupus ban đỏ

- Gia đình chị Hoàng Thị Ly và anh Phùng Văn Toản, cùng sinh năm 1983, dân tộc Tày, thuộc hộ nghèo ở thôn Bản Giảo, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Ly bị bệnh lupus ban đỏ, thường xuyên phải chữa trị, chồng chị làm nghề tự do thu nhập bấp bênh nên gia đình ngày càng khó khăn hơn. 

8 năm qua chị Ly luôn phải gồng mình chống chọi với căn bệnh lupus ban đỏ, anh Toản tích góp được chút tiền lại đưa vợ đi xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Nhưng gần 1 năm nay không có tiền đi viện nên bệnh tình của chị ngày càng nặng thêm, những lớp da chỗ đau bị hoại tử dần, loang rộng, khoét sâu tận trong xương. Căn bệnh khiến chị Ly bị liệt, phải nằm một chỗ, mọi việc trong gia đình đều do anh Toản lo toan.

Anh Toản là trụ cột của gia đình, ai thuê gì làm đấy để có thêm thu nhập. Con trai lớn là cháu Hoàng Thanh Bình, sinh năm 2004 phải nghỉ học đi làm thuê để kiếm tiền cùng bố lo thuốc men cho mẹ và lo cho em đi học. 

Anh Phùng Văn Toản, đang chăm vợ là chị Hoàng Thị Ly, thôn Bản Giảo, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa).

Đồng chí Quan Văn Tươi, Trưởng thôn Bản Giảo cho biết, gia đình chị Ly và anh Toản thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Ly mắc căn bệnh khó chữa, giai đoạn cuối, hiện tại sức khỏe chị rất yếu. Mặc dù chi bộ thôn, ban công tác mặt trận và các đoàn thể thường xuyên đến thăm non giúp đỡ gia đình chị, nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn chỉ có thể giúp đỡ được một phần nhỏ. Vì vậy, rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ để động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh chị xin gửi về theo địa chỉ: Chị Quan Thị Mến, cán bộ Trạm Y tế xã Tân Mỹ, em gái họ của anh Phùng Văn Toản; ĐT: 0984. 223.274; Ngân hàng Vietinbank 105869876819.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục