Messi lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của PSG

PSG khởi động mùa giải mới một cách hoàn hảo khi đè bẹp Clermont Foot với cách biệt 5 bàn không gỡ, trong đó có cú đúp của Messi.

Rạng sáng 7-8 (giờ Hà Nội), PSG hành quân đến sân nhà của Clermont Foot ở trận đầu tiên tại Ligue 1 mùa giải 2022-2023. Đội khách ra quân mà không có Mbappe nhưng sức mạnh hàng công gần như không suy yếu nhờ sự góp mặt của bộ đôi tiền đạo Messi và Neymar.

Dù không có lợi thế sân nhà nhưng PSG vẫn nhanh chóng thể hiện sức mạnh của đội bóng thống trị giải quốc nội suốt nhiều năm. "Gã nhà giàu" thành Paris dễ dàng áp đặt thế trận từ rất sớm và chỉ cần 9 phút để mở tỷ số.

Từ đợt tấn công bên cánh trái, Sarabia áp sát đường biên ngang trước khi chuyền ngược vào khu cấm địa cho Messi. Cựu tiền đạo của Barcelona đỡ bóng lỗi nhưng vô tình kiến tạo giúp Neymar có bàn thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Sau bàn thắng sớm, PSG gia tăng sức ép khiến Clermont Foot chỉ có thể co cụm phòng thủ. Dù lùi sâu gần như toàn bộ đội hình nhưng đội chủ nhà vẫn không thể đứng vững trước các đợt lên bóng của đối thủ.

Phút 26, PSG gia tăng cách biệt sau đợt phản công tốc độ từ khu vực trung lộ. Sau đường chuyền của Messi, Neymar trả bóng hơi mạnh cho đồng đội đàn anh nhưng vừa tầm di chuyển của Hakimi. Hậu vệ người Tây Ban Nha ập vào vòng cấm, trước khi dứt điểm găm bóng vào góc cao bên phải khung thành thủ môn đối phương.

Không lâu trước khi hiệp một kết thúc, Neymar tiếp tục để lại dấu ấn ở một tình huống cố định bên cánh trái. Tiền đạo mang áo số 10 treo bóng chuẩn xác cho Marquinhos đánh đầu khiến thủ môn Diaw không thể cản phá.

Cách biệt 3 bàn chỉ trong hiệp một đã đánh sập ý chí của Clermont Foot. Những nỗ lực trong tuyệt vọng giúp đội chủ nhà tạo được hai cơ hội hiếm hoi ở hiệp kế tiếp. Đáng tiếc, Andric chỉ có thể dứt điểm vọt xà ngang, trong khi Saracevic lại quá vội vàng dù có góc sút thuận lợi.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, PSG có thêm 2 bàn thắng đều nhờ công của Messi. Siêu sao người Argentina phối hợp như đá tập với Neymar để lập công ở phút 80, trước khi hoàn tất cú đúp với siêu phẩm ngả người móc bóng ấn định trận thắng 5-0 cho đội nhà chỉ 6 phút sau đó.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục