Cô giáo Bùi Thị Phượng. |
Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi của chị Phượng là phối hợp với giáo viên bộ môn Toán, khác để lựa chọn những em có khả năng, tư chất, trí tuệ, lòng đam mê, tính sáng tạo vào đội tuyển. Chị miệt mài tự trau dồi, tích lũy kiến thức chuyên môn qua sách vở, Internet; tham khảo, sưu tầm, xây dựng “ngân hàng” bộ đề ôn luyện. Quá trình bồi dưỡng, chị thực hiện phương châm: Dạy chắc cơ bản rồi dạy nâng cao, thông qua những bài luyện cụ thể để dạy phương pháp tư duy - dạy kiểu dạng bài có quy luật, loại bài có tính đơn lẻ rồi luyện các dạng tổng quát. Trong mỗi bài tập đưa ra nhiều câu với mức độ từ dễ đến khó; sau mỗi chuyên đề cần có bài kiểm tra đánh giá theo các mức độ để nắm ngay được tình hình học sinh bị “hổng” kiến thức ở phần nào.
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm học nào chị Phượng và học trò đều đạt thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Trung bình mỗi năm, chị bồi dưỡng 5 học sinh tham dự giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh đạt giải từ 80-100%. Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, chị đã bồi dưỡng 18 học sinh đạt giải học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Trong đó, 2 học sinh đạt giải nhì, 5 học sinh đạt giải ba, 11 học sinh đạt giải khuyến khích. Chị Phượng tích cực truyền đạt, hướng dẫn các đồng nghiệp kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Toán. Qua đó, đưa trường THPT Tháng 10 lọt vào Top 1 trong 9 trường THPT có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi Toán của toàn tỉnh.
Vừa bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều năm học qua, chị Phượng còn đảm nhiệm công tác chủ nhiệm. Hàng năm, kết quả xếp loại 2 mặt của lớp luôn đứng đầu toàn trường. Học sinh giỏi đạt từ 16,7% - 44,4% còn lại là học sinh khá, không có học sinh xếp loại học lực trung bình, yếu; 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. 2 khóa liền, 100% học sinh do chị chủ nhiệm đỗ cao đẳng, đại học.
Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên cùng với tình yêu nghề, yêu thương học trò và tận tụy, trách nhiệm, chị Phượng góp phần đắc lực trong nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường nói riêng, của tỉnh nói chung.
Gửi phản hồi
In bài viết