Thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên hoàn thành kỳ thi

- Chiều 2-6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Như vậy các thí sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên đã hoàn thành kỳ thi, thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang tiếp tục thi các môn chuyên vào ngày mai (3-6).

 Thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Ỷ La, thành phố Tuyên Quang trao đổi bài sau khi hoàn bài thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi hôm nay 2-6 (buổi sáng các thí sinh thi môn Toán và Tiếng Anh, buổi chiều thi Ngữ văn) được tổ chức thành công với hơn 12.000 thí sinh dự thi, không có trường hợp thí sinh, giám thị vi phạm quy chế, các điều kiện đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra.

Tại tất cả các điểm thi đều có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn, tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, tránh bị ùn tắc. Lực lượng công an và đoàn viên, thanh niên tình nguyện túc trực sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, học sinh, đề thi các môn Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn năm nay bám sát chương trình học, cấu trúc ổn định.

Ngày mai (3-6), các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang tiếp tục các môn thi chuyên. Theo báo cáo, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm học 2024-2025 có 588 thí sinh đăng ký dự thi; kế hoạch tuyển sinh của nhà trường tối đa là 12 lớp với 420 học sinh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục