Tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trường trung học phổ thông”

- Chiều 25-4, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trường trung học phổ thông” năm 2024 và được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trường trung học phổ thông” là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ. Học viện sẽ tiếp nhận, đào tạo các em học sinh của tỉnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp đến nghiên cứu, học tập.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đại biểu, học sinh tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, các thầy cô giáo, học sinh THPT trên toàn tỉnh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; kinh nghiệm khởi nghiệp.

Đồng thời, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về nhu cầu nguồn nhân lực, hoạt động khởi nghiệp của học sinh. Qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT của các em học sinh lớp 12.

Hội thảo được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa đại học, học viện với các trường THPT ở Tuyên Quang, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đại biểu tham gia tọa đàm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được biết đến là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn và nhiều lĩnh vực khác có liên quan; đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Theo kết quả khảo sát, trên 97% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục