Hội nghị HSSV trường Cao đẳng Sư phạm

09:44, 30/10/2012

HGĐT- Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang vừa tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2012 – 2013. Đánh giá kết quả đã đạt được và những bài học kinh nghiệm trong công tác HSSV năm học 2011 - 2012, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học tiếp theo.


Năm học 2011 – 2012, trường CĐSP có gần 1.200 HSSV, biên chế ở 26 lớp. Trong đó số HSSV nội trú trên 220 em, số còn lại ngoại trú rải rác tại 4 phường trên địa bàn thành phố Hà Giang. Đây chính là khó khăn lớn nhất trong công tác quản lý HSSV của trường CĐSP. Do đó, trường luôn chú trọng đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho các em với những hoạt động cụ thể như: tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV”; phổ biến các nghị quyết, thông tư, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, nội quy, quy chế nhà trường... Bên cạnh đó tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa gắn với chuyên môn. Điều này đã tạo điều kiện rất lớn để các em học sinh nâng cao nhận thức, có ý thức tự rèn luyện bản thân.


Hội nghị dành nhiều thời gian để các thầy, cô giáo, ban quản lý ký túc xá, các học sinh trong trường và chính quyền sở tại, cơ quan công an thảo luận, đánh giá những mặt còn tồn tại. Trong đó tập trung vào việc một bộ phận HSSV thiếu ý thức, có những hành vi gây ảnh hưởng tới hoạt động chung của nhà trường cũng như ở tổ dân phố, khu dân cư. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2012 – 2013 là tiếp tục triển khai, quán triệt việc thực hiện các nội quy, quy chế của HSSV; duy trì các buổi sinh hoạt chính trị, ngoại khóa chuyên môn, hoạt động văn nghệ - TDTT nhằm giảm bớt những tiêu cực còn tồn tại trong lối sống của một bộ phận HSSV.

Kết thúc hội nghị, đại diện nhà trường, đoàn thanh niên, hội sinh viên, học sinh, chính quyền địa phương và cơ quan công an đã ký cam kết phối hợp quản lý HSSV năm học 2012 - 2013.


LÂM BẢO

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng bản đồ tư duy vào dạy học đọc - hiểu văn bản nghị luận ở trường THCS
HGĐT- Gần đây, những người quan tâm đến vấn đề đổi mới phương pháp dạy học thường đề cập tới dạy học tích cực. Dạy học tích cực là một quan điểm dạy học trong đó bao gồm việc sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học khác nhau nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Trong dạy học tích cực có một hệ thống các kỹ thuật dạy học nhằm tích cực hóa hoạt
29/09/2012
Nâng cao chất lượng quản lý GD&ĐT bậc Mầm non
HGĐT- Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bậc học mầm non có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...Thành phố Hà Giang đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý về chất lượng lượng GD&ĐT trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay ở bậc học mầm non”.
27/09/2012
Ấn tượng từ một Chương trình ngoại khóa ở trường THCS Minh Khai
HGĐT- Trường THCS Minh Khai được coi là một trong những “lá cờ đầu” trong hệ thống các trường THCS của thành phố Hà Giang với bề dày thành tích qua các năm học. Để có được kết quả nổi bật đó, ngoài việc không ngừng đổi mới công tác giảng dạy, phát huy năng lực của giáo viên, phát động các phong trào thi đua trong giảng dạy và học tập, còn có sự “góp sức” của các chương trình
23/10/2012
Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú”
HGĐT- Ngày 17.10, Ban tổ chức Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” đã trao gần 1.350 bộ chăn ấm trị giá trên 539 triệu đồng cho các em học sinh tại các trường dân tộc nội trú của 5 huyện là Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Bắc Mê.
18/10/2012