Du khách Việt Nam thăm quan Nhật Bản. (Ảnh: Flamingo Redtours)
Thông tin này vừa được Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam thông báo ngày 20/12.
Theo đó, số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2023 đạt 536,800 lượt người, vượt qua con số kỷ lục 495.051 lượt người đạt được vào năm 2019 và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
JNTO cho biết, thống kê số khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 12 sẽ được công bố vào tháng 1/2024, vì vậy, ước tính tổng số khách Việt Nam đến Nhật Bản cả năm 2023 sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Chia sẻ vui mừng với thông tin này, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio nói: “Trước hết, tôi rất vui mừng vì lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục trong năm nay-là năm đặc biệt đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam”.
Đại sứ Yamada Takio cho hay, trong suốt năm nay có rất nhiều hoạt động giao lưu tuyệt vời bao gồm giao lưu lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, đây là năm mà mối quan hệ giữa Nhật Bản-Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho tới nay trên tất cả lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa... Tại hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Thủ tướng Kishida tại Nhật Bản vào tháng 11 vừa qua, hai bên đã nhất trí nâng mối quan hệ giữa hai nước lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và ổn định của châu Á và trên thế giới”.
“Tôi hy vọng rằng, cơ hội này sẽ khởi nguồn cho những hoạt động giao lưu đi lại hai nước ngày càng phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hai nước”, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ.
Nhấn mạnh đặc biệt vui mừng khi lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá: Nhật Bản là một trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch nước ngoài bởi an ninh an toàn tốt, người dân văn minh lịch sự và có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn như ngắm hoa anh đào, mùa thu lá vàng, khám phá văn hóa ẩm thực, mua sắm đa dạng và chất lượng.
Ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản. Trong 11 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón gần 530 nghìn lượt khách Nhật Bản, nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.
“Tôi kỳ vọng với những điều kiện ngày càng thuận lợi về chính sách đi lại, đặc biệt sau khi Việt Nam kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch Nhật Bản được miễn thị thực lên 45 ngày và Chính phủ Nhật Bản giới thiệu Việt Nam vào danh sách các quốc gia là điểm đến khuyến khích công ty lữ hành gửi khách, trao đổi khách hai chiều sẽ sớm phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch”, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Theo ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện văn phòng đại diện JNTO Việt Nam, JNTO đã bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch “Quảng bá du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam” từ mùa thu năm 2021, nỗ lực hết mình hướng đến mục tiêu vượt 500.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2023-năm dấu mốc kỷ niệm.
“Tôi cảm thấy vô cùng vui mừng khi mục tiêu đó đạt được sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch”, ông Yoshida Kenji chia sẻ.
Trưởng đại diện văn phòng đại diện JNTO Việt Nam cho biết, trong năm 2024, JNTO sẽ tiếp tục thúc đẩy gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam, đồng thời sẽ cùng những tổ chức, cá nhân trong ngành du lịch thực hiện xúc tiến ba chiến lược du lịch mới do Chính phủ Nhật Bản đề ra, bao gồm “Phát triển du lịch bền vững”, “Thu hút gia tăng tiêu dùng”, “Thúc đẩy tham quan địa phương” ngay tại Việt Nam, từ đó góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.
Gửi phản hồi
In bài viết