166 đại biểu dân tộc thiểu số được phổ biến pháp luật

- Ngày 29 và 30-3, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 tại thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn và Hàm Yên.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có 166 đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ, xóm; đại diện Ban Công tác Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội thôn, tổ, xóm; đội ngũ cán bộ trong hệ thống cơ quan công tác dân tộc; cán bộ được phân công theo dõi công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu được phổ biến, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; Chương trình giảm nghèo, Đề án ”Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”; Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2025... Các đại biểu cũng được quán triệt các luật và văn bản luật, các quy định pháp luật mới ban hành hoặc có hiệu lực từ năm 2021, năm 2022 có liên quan trực tiếp đến các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân sinh sống ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục