Các thi sinh của Hà Nội lọt vào Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi.
Sau màn tranh tài ở Vòng loại quốc gia của hơn 2.000 thí sinh được tuyển chọn từ gần 200 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước, Ban tổ chức đã tìm ra 150 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc (25 thí sinh ở mỗi nội dung thi) bước tiếp vào Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOSWC - Viettel 2024).
Đáng chú ý trong đó có 18 thí sinh thuộc các trường phổ thông của Hà Nội, địa phương nằm trong nhóm có số thí sinh vào vòng chung kết nhiều nhất.
Bên cạnh đó, gần 92% thí sinh của Hà Nội dự thi Vòng loại quốc gia đạt từ 700 điểm trở lên, mức điểm đủ điều kiện được cấp chứng chỉ MOS do Microsoft thế giới chứng nhận có giá trị toàn cầu, hỗ trợ đắc lực cho học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai. Trong đó, 16 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 1.000. Hà Nội trở thành một trong 2 tỉnh, thành có số lượng thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhiều nhất tại Vòng thi này.
Tại Vòng chung kết quốc gia, 150 thí sinh trên toàn quốc thực hiện bài thi tổng hợp đánh giá kỹ năng và tư duy vận dụng các kỹ năng Tin học văn phòng bằng ngôn ngữ tiếng Anh trên máy tính trong 160 phút.
Sau vòng thi này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 6 nhà vô địch ở 6 nội dung thi để đại diện cho đội tuyển MOS Việt Nam mùa giải 2024 tham dự đấu trường MOS World Championship thế giới diễn ra tại Hoa Kỳ vào cuối tháng 7-2024.
Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, sau Vòng loại quốc gia vừa qua, gần 86% thí sinh toàn quốc dự thi đạt mức điểm đủ điều kiện được cấp chứng chỉ MOS quốc tế. Đáng chú ý, trong số 150 thí sinh xuất sắc toàn quốc được đi tiếp Vòng chung kết quốc gia, bậc học phổ thông chiếm tới hơn một nửa, trong đó có em mới học lớp 7.
Phó Tổng giám đốc Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam Đoàn Nguyễn Vân Khanh, đồng Ban tổ chức cấp quốc gia của cuộc thi chia sẻ: “Năm nay ghi nhận nhiều kết quả nổi bật ngay từ Vòng loại quốc gia. Điều đó cho thấy chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn quốc tế tại nhiều địa phương ngày một nâng lên, trong đó có Hà Nội. Đó là một phần đến từ sự quan tâm, định hướng cấp tiến của các nhà trường và ngành Giáo dục và đào tạo trong hoạt động dạy và học tin học, bắt kịp với xu hướng mới, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội”.
Gửi phản hồi
In bài viết