200 người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Chiêm Hoá được tặng thẻ BHYT

- Ngày 29-12, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chiêm Hoá.

 Người dân có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn xã Tân Thịnh được trao tặng thẻ BHYT.

Tại chương trình, đoàn đã trao 200 thẻ bảo hiểm y tế cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân An và Tân Thịnh. Số tiền hỗ trợ mua thẻ được đóng góp từ cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh.

Cán bộ truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang, Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hoá cũng đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách pháp luật về BHXH, BHYT; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức đóng, phương thức đóng và mức hỗ trợ của Nhà nước; những điểm mới về Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ… cho bà con nhân dân.

Hoạt động nhằm phát huy tinh thần sẻ chia, “lá lành đùm lá rách”. Qua đó góp phần động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để người dân được chăm sóc sức khỏe, giảm bớt nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh, để tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Tin, ảnh: Thuỳ Lê

Tin cùng chuyên mục