Hội chợ dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó, có các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không... Năm nay, hội chợ có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hãng hàng không Vietravel Airlines.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, năm nay số lượng đơn vị đăng ký tham gia giảm, thể hiện rõ sự khó khăn của ngành du lịch sau hơn một năm Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, các trung tâm xúc tiến du lịch từ các địa phương tham gia mạnh mẽ hơn, cho thấy rõ xu hướng dịch chuyển sang du lịch nội địa.
"Chúng tôi kêu gọi các đơn vị tăng thêm dịch vụ, trải nghiệm cho du khách bên cạnh việc có các mức giá hợp lý", ông Vũ Thế Bình nói.
Nằm trong khuôn khổ sự kiện, vào ngày 14 và 15-4, các đại biểu sẽ tham gia chương trình caravan tới Ninh Bình, tham dự Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 và khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình. Trong diễn đàn, các bên sẽ trao đổi về tình hình phát triển và đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch nội địa.
Bên lề hội chợ còn có nhiều sự kiện như: Chương trình sơ kết 3 năm Hiệp hội Du lịch Việt Nam và vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu; lễ ra mắt Câu lạc bộ du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) - loại hình du lịch rất phát triển trong năm 2020. Bên cạnh đó, còn có hội thảo về du lịch golf; hội thảo nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh "bình thường mới".
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Gửi phản hồi
In bài viết