Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người đến, trở về từ tỉnh Hà Giang

- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 4216/UBND-THVX, ngày 1-11-2021 về tăng cường kiểm tra, kiểm soát người từ vùng có dịch đến, trở về tỉnh Tuyên Quang.

Người tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh áp dụng cách ly tập trung 7 ngày nếu trở về
từ địa phương của tỉnh Hà Giang có cấp độ dịch 3,4.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trước mắt, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến, trở về tỉnh Tuyên Quang từ tỉnh Hà Giang.

Đối với trường hợp đến, trở về từ địa phương cấp độ 3,4: người tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh thì cách ly tập trung 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm 2 lần; người tiêm 1 liều hoặc chưa tiêm thì cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm 3 lần.

Đối với trường hợp đến, trở về từ địa phương cấp độ 2: người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo; người tiêm 1 liều hoặc chưa tiêm, cách ly tập trung 7 ngày và theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo và đều thực hiện xét nghiệm 2 lần bằng test nhanh hoặc PCR.

Giao các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nêu trên.

Tin, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục