Theo đó, 45 triệu AUD (33,2 triệu USD) sẽ được sử dụng để thúc đẩy chiến dịch quảng bá du lịch tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mất nguồn khách quốc tế, trong khi số còn lại được chi cho các chiến dịch quảng bá đến du khách quốc tế về rạn san hô Great Barrier-điểm du lịch mang tính biểu tượng của Australia.
Theo Thủ tướng Morrison, mở cửa trở lại thị trường du lịch quốc tế sẽ giúp tạo ra hàng trăm nghìn việc làm trong ngành "công nghiệp không khói" Australia, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước này.
Australia đã đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 21/2 sau gần 2 năm đóng cửa biên giới do bùng phát dịch Covid-19. Việc Australia mở cửa cho du khách là ví dụ rõ nhất cho thấy sự chuyển hướng của chính phủ nước này từ cách tiếp cận "không Covid-19" trong cộng đồng (Zero Covid) sang sống chung an toàn với dịch bệnh.
Theo Cục Thống kê Australia, trong tài khóa 2020-2021, đóng góp của du lịch vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nước này đã giảm từ 2,6% xuống 1,6%. Trong khi đó, lao động trong ngành du lịch giảm 20,3% xuống còn 507.000 người.
Do ảnh hưởng của biện pháp đóng cửa biên giới, lượng khách du lịch quốc tế đến Australia trong năm 2021 đã giảm xuống còn 245.770 lượt, so mức 8,7 triệu lượt ghi nhận năm 2019 trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Gửi phản hồi
In bài viết