Australia đối đầu châu Âu

Chiều 15 và 16/8, vòng bán kết World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra trên sân Ede Park của thành phố Auckland (New Zealand) và sân Australia tại thành phố Sydney (Australia). Với phong độ và bản lĩnh của những đội bóng dày dạn kinh nghiệm, giới chuyên môn nghiêng về một chiến thắng cho Thụy Điển và Anh.

Tuyển nữ Thụy Điển (áo vàng) thể hiện sức mạnh khi thắng Nhật Bản ở vòng tứ kết.

15 giờ chiều nay (15/8), hai đội tuyển Tây Ban Nha và Thụy Điển sẽ gặp nhau ở trận bán kết thứ nhất để tranh một suất vào chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản đã đưa tuyển Thụy Điển vào bán kết lần thứ tư trong những năm gần đây, sau khi đã lật đổ nhà đương kim vô địch Mỹ. Gần đây nhất, Thụy Điển chỉ thua Canada trong trận chung kết Olympic ở Tokyo năm 2022. Họ từng là á quân World Cup năm 2003 và đã ba lần về đích ở vị trí thứ ba tại sân chơi đỉnh cao thế giới. Huấn luyện viên đội tuyển Thụy Điển Peter Gerhardsson khẳng định: “Chúng tôi tin rằng có đủ khả năng để vượt qua ở trận bán kết lần này. Đánh bại hai nhà cựu vô địch là Mỹ và Nhật Bản đủ chứng tỏ người Thụy Điển đã sẵn sàng cho bất kỳ ai”.

Đối thủ của đội bóng Bắc Âu ở bán kết là tuyển Tây Ban Nha, đội đầu tiên giành vé vào bán kết với chiến thắng 2-1 trước á quân World Cup 2019 là Hà Lan sau hai hiệp phụ. Việc lọt vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử mang đến một động lực rất lớn cho Tây Ban Nha, đội xếp thứ bảy thế giới. Sau khi thua 0-4 trước Nhật Bản ở vòng bảng, huấn luyện viên Vilda đã thực hiện một loạt thay đổi đội hình cho vòng loại trực tiếp, dẫn đến chiến thắng 5-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 16 và sau đó tiếp tục đánh bại Hà Lan.

Tây Ban Nha và Thụy Điển đã gặp nhau hai lần trước World Cup 2023, trong đó có một trận hòa 1-1 và một trận Thụy Điển giành chiến thắng 1-0.

* 17 giờ chiều mai (16/8), trận bán kết thứ hai World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra trên sân vận động Australia tại Sydney giữa đội tuyển nước chủ nhà và đội tuyển Anh.

Tuyển Anh hiện xếp hạng 5 thế giới, đương kim vô địch châu Âu được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng từ bản lĩnh và sự dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường châu lục và thế giới. Họ cũng là một trong ba ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch thế giới còn lại ở giải đấu lần này khi Mỹ và Pháp đều đã phải dừng bước.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao và đang có phong độ tương đối ổn định ở giải năm nay với bốn trận thắng và chỉ hòa một trận ở vòng đấu 16 đội, nhưng “Tam sư” không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Tại hai vòng đấu loại trực tiếp vừa qua, họ chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá yếu hơn khi để Nigeria cầm hòa và chỉ đi tiếp nhờ chiến thắng bằng loạt sút luân lưu. Ở trận tứ kết, tuyển Anh cũng vất vả ngược dòng trước Colombia để vào bán kết.

Xếp sau tuyển Anh năm bậc trên bảng xếp hạng thế giới, tuyển Australia dù nhiều lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup, song thành tích cao nhất của họ là vào đến tứ kết. Ở giải năm nay, đội bóng xứ chuột túi có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Họ cũng đang rất hưng phấn và đạt phong độ cao khi đánh bại đội tuyển Đan Mạch ở vòng 16 đội và ứng cử viên Pháp ở vòng tứ kết. Đây là cơ hội lớn để họ có thể hy vọng đoạt ngôi vô địch nếu vượt qua Anh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục