Australia siết chặt kiểm soát đi lại trong nước do tốc độ lây nhiễm Covid-19 tăng nhanh

Ngày 20-12, chính quyền bang Tây Australia của Australia đã quyết định thắt chặt hơn việc kiểm soát hoạt động đi lại với các bang khác trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng trong nước.

Để được vào bang trên, những người từ khu vực có mức độ lây nhiễm cao phải có giấy miễn trừ và thực hiện cách ly hai tuần. Ngoài ra, tất cả những du khách phải tiêm đủ hai liều vắc xin phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi khởi hành và thực hiện thêm các xét nghiệm vào ngày thứ 12 sau khi đến Tây Australia.

Cùng ngày, các nhà chức trách Thái Lan thông báo, có thêm 8 công dân nước này trong 2 nhóm du lịch trở về từ chuyến hành hương hằng năm đến thánh địa Hồi giáo Mecca ở Saudi Arabia có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. Các nhà chức trách đã kêu gọi người dân không hoang mang về các ca nhiễm biến thể Omicron nhập cảnh từ nước ngoài này vì các ca nhiễm đã được cách ly.

Tại Đức, từ ngày 20-12, chỉ có công dân Đức hoặc hành khách thuộc diện quá cảnh mới được phép từ Anh vào Đức. Những người này sau khi nhập cảnh cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày, bất kể là người đã hoàn tất tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hay chưa. Quy định mới cũng áp dụng với khách đến từ Pháp, Đan Mạch và Na Uy, với thời hạn cách ly ít nhất 5 ngày nếu chưa tiêm vắc xin hoặc nhiễm Covid-19 và đã phục hồi.

Tính đến 23h ngày 20-12, thế giới đã có 275.164.187 ca mắc Covid-19, 5.373.015 trường hợp tử vong, 246.936.740 bệnh nhân hồi phục.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục