Ba học sinh trả lại 36,5 triệu đồng cho người đánh rơi

- Nhặt được tiền trên đường đi học về, ba em học sinh của trường THCS Thiện Kế (Sơn Dương) đã tìm cách trả lại người đánh rơi. Hành động của các em đáng được tuyên dương trước toàn trường.

Trước đó ngày 10-11, ba em học sinh gồm Dương Lan Anh, Nguyễn Thị Thảo và Dương Thị Linh, học sinh lớp 8B, trường THCS Thiện Kế, trên đường đi học về đến thôn Tân Phú, xã Thiện Kế có nhặt được tập tiền mệnh giá 500.000 nghìn đồng. Ba em đã mang đến giao số tiền cho ông Hùng nguyên là trưởng thôn Tân Phú. Sau đó, em Dương Lan Anh là một trong ba em nhặt được tiền đã kể lại chuyện này cho bố mình là anh Dương Đăng Lâm. Anh Lâm đã cùng với con gái xuống nhà ông Hùng cùng lập biên bản và kiểm tra số tiền là 36,5 triệu đồng để bàn giao lại số tiền này cho Công an xã Thiện Kế trả lại cho người bị mất.

Công an xã Thiện Kế (Sơn Dương) và ba em học sinh lớp 8B, trường THCS Thiện Kế đã trao trả lại số tiền
 cho anh Đỗ Duy Hướng, thôn Thanh Bình.

Sau khi tiếp nhận số tiền của ba em học sinh, Công an xã Thiện Kế đã vào cuộc xác minh được số tiền đánh rơi là của anh Đỗ Duy

Hướng, thôn Thanh Bình, xã Hợp Hòa. Ngày 12-11, công an xã đã tiến hành làm các thủ tục và trao trả lại số tiền cho anh Hướng. Anh Hướng rất vui mừng nhận lại số tiền đánh rơi và cảm động trước cử chỉ đẹp của ba em học sinh trường THCS Thiện Kế.

Cô Vũ Mai Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B phấn khởi nói, việc làm ý nghĩa của các em chính là kết quả của một bài học mà ai cũng được học từ khi còn nhỏ, đó là “nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Hành động của các em đã làm lan tỏa những hành động đẹp trong nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội.

Hiện nhà trường đang hoàn thiện các thủ tục để tuyên dương và khen thưởng cho ba em học sinh của lớp 8B; UBND xã, Công an xã; trường cũng đã gửi văn bản đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xem xét khen thưởng cho ba em học sinh.  

Bài, ảnh: Minh Thủy

Gửi phản hồi

In bài viết

  • Dương Đăng Lâm - UBND xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương

    Tên phụ huynh cháu Dương Lan Anh là Dương Đăng Lâm (như bài viết nhầm tên là Nam)

Tin cùng chuyên mục