Báo Cao Bằng kỷ niệm 60 năm Ngày ra số đầu

- Sáng 28-3, Báo Cao Bằng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu (1-4-1964 – 1-4-2024).

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.  Ảnh: Quốc Việt

Đến dự có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Báo Đảng các tỉnh: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang và Báo Quân khu 1.

Ngày 1-4-1964, Báo Cao Bằng ra số báo đầu tiên. Tiếp nối truyền thống của báo chí cách mạng,  Báo Cao Bằng đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí và sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Tổng Biên tập Báo Cao Bằng Bế Dũng phát biểu ôn lại lịch sử ra đời Báo Cao Bằng.  Ảnh: Quốc Việt

Hiện nay, Báo Cao Bằng có các ấn phẩm: số thời sự xuất bản 3 số/tuần và 1 số cuối tuần với số lượng phát hành gần 5.500 tờ/kỳ; Tin ảnh Vùng cao xuất bản 1 kỳ/tháng, mỗi kỳ 5.000 cuốn. Báo Cao Bằng được phát hành tới tất cả các chi bộ đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương, xã, xóm trong tỉnh. Bên cạnh việc tuyên truyền trên báo in, báo điện tử, tờ tin ảnh vùng cao, Báo Cao Bằng đã thành lập, duy trì fanpage của Báo Điện tử Cao Bằng mang tên Báo Cao Bằng Online, là một kênh thông tin quảng bá có hiệu quả, phù hợp với xu thế cách mạng 4.0 toàn cầu hiện nay.

Lãnh đạo Báo Đảng các tỉnh miền núi phía Bắc dự lễ kỷ niệm.  Ảnh: Quốc Việt

Với những nỗ lực và đóng góp tích cực trong thời gian qua, tập thể, cá nhân Báo Cao Bằng đã được nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Nhiều năm liên tục là đơn vị được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc; các cấp, ngành Trung ương, địa phương tặng Bằng khen về công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, y tế, quốc phòng – an ninh… Đặc biệt, Báo Cao Bằng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng Báo Cao Bằng. Ảnh: Quốc Việt

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê ghi nhận, đánh giá cao thành tích, đóng góp quan trọng của Báo Cao Bằng trọng sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời gian qua. Đặc biệt, năm 2024 là năm “bứt tốc” thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh. Kế thừa, phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, thời gian tới, Báo Cao Bằng cần tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền chính thống, có tính Đảng và tính định hướng trên các nền tảng mạng xã hội, hoàn thiện kỹ năng để có những tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

 Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen cho Báo Cao Bằng.  Ảnh: Quốc Việt

Lãnh đạo Báo đảng các tỉnh trao đổi nghiệp vụ tại lễ kỷ niệm 60 năm Báo Cao Bằng. Ảnh: Quốc Việt

Nhân dịp này, Báo Cao Bằng được UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023.

Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục