Bảo đảm y tế trong diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

- Ngày 3-10, Tiểu ban bảo đảm, Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Tuyên Quang (KVPT) năm 2023 tổ chức Hội nghị thống nhất bảo đảm y tế và triển khai đội điều trị trong diễn tập KVPT tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Y tế tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu đã bàn, thống nhất về các nhiệm vụ: Phối hợp thực hiện việc quản lý, chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu và lực lượng tham gia diễn tập; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm vệ sinh môi trường và bảo đảm y tế cho luyện tập, diễn tập của Đội điều trị trong diễn tập.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, 2 đơn vị sẽ huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế; xây dựng giáo án và tổ chức huấn luyện các nội dung cấp cứu của đội điều trị tại căn cứ chiến đấu giả định.

Trung tâm Phòng, chống bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức bảo đảm vệ sinh phun thuốc khử khuẩn, khử trùng tại khu ăn nghỉ của các đại biểu và khu căn cứ chiến đấu giả định. Đồng thời, thành lập đội vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm ăn trong diễn tập.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức 1 tổ quân y trực tại Bộ CHQS tỉnh; phối hợp với các đơn vị về môi trường và đô thị đảm bảo ánh sáng và vệ sinh môi trường tại các khu diễn tập.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục