Bão nhiệt đới Helene tấn công Mỹ, Cuba, nhiều trường học phải đóng cửa

Reuters dẫn nguồn tin từ Trung tâm Bão quốc gia (NHC) của Mỹ cho biết, cơn bão Helene đã mạnh lên, trở thành bão lớn vào sáng 25-9 (giờ địa phương), với sức gió mạnh nhất lên tới 130km/h khi di chuyển ở phía Đông vịnh Mexico, ngoài khơi Bán đảo Yucatan.

fe814213-890c-4161-b912-87e891f9adb9-1_all_6104.jpg

Gió và mưa lớn do bão nhiệt đới Helene gây ra ở Cancun, Mexico, ngày 25-9 trước khi đổ bộ vào bang Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo các nhà dự báo, bão Helene tiếp tục mạnh lên và kéo dài đến ngày 26-9, gây ra tình trạng ngập lụt đe dọa tính mạng ở nhiều vùng bờ biển Florida.

Cơ quan Thời tiết quốc gia thông báo, hơn 40 triệu người ở bang Florida, Georgia và Alabama đã được cảnh báo về bão. Nhiều lệnh di tản được ban hành dọc theo bờ biển Vịnh Florida, hàng chục quận của khu vực này đã thông báo đóng cửa trường học...

"Đây là một cơn bão lớn đổ bộ vào Florida", Phó Giám đốc NHC Jaime Rhome cho biết tại một cuộc họp báo. Người dân được yêu cầu chuẩn bị tinh thần cho cảnh mất điện trong vòng một tuần.

Pam Knox, nhà khí hậu học nông nghiệp tại Đại học Georgia nhận định ở phía Tây Nam Georgia, nông dân đang phải vật lộn để cứu vụ mùa bông và hồ đào, và đây sẽ là một thảm họa trị giá hàng tỷ USD.

Bão Helene đã mang mưa lớn trút xuống Cuba đêm 24-9, với lượng mưa lên tới 20,3cm trong vòng 24 giờ. Gió mạnh và mưa to làm ngập đường sá, tốc mái nhà, nhiều cây cối bị bật gốc, phá hủy các loại cây trồng quý giá buộc chính quyền địa phương phải đóng cửa trường học và cảng biển trên khắp nửa phía Tây của quốc đảo Caribe này.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục