Báo Tuyên Quang có tác phẩm đạt giải viết về đề tài bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở

- Chiều 30- 5, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức  Lễ trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”. Báo Tuyên Quang đã có tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Qua hơn một năm phát động, từ hàng nghìn bài gửi dự thi đã được xét chọn tại Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan quản lý báo chí, phóng viên, cộng tác viên…Cơ quan thường trực Cuộc thi chọn hơn 100 bài dự thi vào vòng chung khảo.

Hội đồng Giám khảo đã chấm và chọn được 54 tác phẩm xuất sắc của các tác giả/nhóm tác giả và 5 tập thể để trao giải. Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 5 giải tập thể xuất sắc.

Phóng viên Báo Tuyên Quang tác nghiệp thực hiện tác phẩm.

Báo Tuyên Quang có tác phẩm “Trái tim người Mông hoà chung một nhịp” của nhóm tác giả Nguyễn Thu Hằng, Lê Minh Hoàng, Hứa Thị Thanh Thuỷ đã đạt giải Khuyến khích. Tác phẩm gồm loạt bài 3 kỳ được thể hiện theo thể loại đa phương tiện của báo điện tử. 

Tác phẩm tái hiện lại sự quyết liệt, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an là nòng cốt, Tuyên Quang đã hình thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc, triệt xóa thành công tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, giúp cộng đồng trong nước và quốc tế nắm rõ, nhận thức đúng đắn về tình hình tự do tôn giáo và pháp luật về tôn giáo ở Việt Nam. 10/10 xã ở Tuyên Quang từng bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp nay đã trở thành những xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo Báo Nhân Dân, Bộ Công an trao giải cho các tác giả đạt giải.

Cuộc thi là dịp để các nhà báo chuyên nghiệp, các cây bút trong và ngoài lực lượng Công an Nhân dân, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia viết các tác phẩm dự thi dưới góc nhìn đa chiều. Qua đó phản ánh trung thực, sinh động về hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân tại cơ sở với phẩm chất mưu trí, dũng cảm, mẫn cán, nỗ lực vượt khó vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

P.V

Tin cùng chuyên mục