Báo Tuyên Quang đạt giải Giao diện điện tử ấn tượng tại Hội Báo toàn quốc 2024

- Sáng 17-3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam-Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi và hào hứng.

Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí, Hội nhà báo các cấp.

Báo Tuyên Quang nhận giải C hạng mục Giao diện điện tử ấn tượng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng thành công của Hội Báo toàn quốc 2024, đồng thời khẳng định Hội Báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

Đồng chí lưu ý, năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí và sơ kết 5 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Chính phủ.

Đồng chí mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao giải Gian trưng bày xuất sắc cho lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh.

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Các cơ quan báo chí phải tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá.

Mỗi người làm báo, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ và sứ mệnh cao cả của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài-đức để “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao 11 giải A, 29 giải B, 53 giải C và 88 giải Khuyến khích cho các cơ quan báo chí ở 4 hạng mục: Gian trưng bày xuất sắc; Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Bìa báo Tết ấn tượng.

Báo Tuyên Quang vinh dự được nhận giải C hạng mục giao diện điện tử ấn tượng và gian trưng bày báo đạt giải C hạng mục Gian trưng bày xuất sắc.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục