Báo Yên Bái kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số báo đầu

- Sáng 4-11, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 – 5/11/2022).

Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tặng Báo Yên Bái bức Cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết – Trung thành – Sáng sạo – Phát triển”.

60 năm qua, kế tục sự nghiệp vẻ vang của các tờ báo tiền thân, Báo Yên Bái luôn bám sát dòng chảy thực tiễn cuộc sống, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong binh chủng thông tin tuyên truyền. Đến nay, Báo Yên Bái đã duy trì 3 loại hình báo chí là báo in, báo điện tử và truyền hình Internet với 5 ấn phẩm: Báo in hàng ngày, báo vùng cao song ngữ Việt - Mông, báo điện tử và truyền hình Internet, trang thông tin tiếng Anh.

Báo in thời sự hàng ngày thực hiện mục tiêu ngày càng “Tin cậy hơn, chuyên sâu, hấp dẫn hơn”; Báo Yên Bái điện tử và truyền hình Internet cập nhật nhanh, chính xác, đầy đủ; Báo Yên Bái vùng cao song ngữ biên tập ngắn gọn, nhiều hình ảnh đẹp, theo phương châm “Dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo” để trở thành món ăn tinh thần, người bạn thân thiết của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Trang thông tin tiếng Anh tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Yên Bái phát triển nhanh và bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập” đến bạn bè quốc tế, hướng tới mục tiêu là một trong những kênh thông tin đối ngoại của tỉnh….

Ban Biên tập Báo Tuyên Quang chúc mừng Báo Yên Bái.

Cùng với các loại hình báo chí truyền thống, để bắt nhịp với xu thế phát triển báo chí đa nền tảng, Báo Yên Bái đã phát triển các trang fanpage, kênh trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube. Đồng thời, ứng dụng thể loại báo chí mới, các hình thức truyền thông mới, đặc biệt là truyền thông trực tuyến… 

Với nỗ lực và thành tích đạt được qua các thời kỳ trên chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Yên Bái đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. 

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục