Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Nâng tầm thương hiệu

- Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tiên tiến, hiện đại, không ngừng nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị; góp phần nâng tầm vị thế của bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra công tác vận hành máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy.

Thầy thuốc Ưu tú, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hưng Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bệnh viện luôn đặt ra mục tiêu “lấy người bệnh làm trung tâm”, người bệnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Vì vậy, ban lãnh đạo bệnh viện luôn xác định việc triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu, đưa công nghệ hiện đại vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Để phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn không thể tách rời và thiếu cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế đồng bộ. Vì thế, cùng với việc nâng cao trình độ của các bác sĩ, kỹ thuật viên, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống các máy xét nghiệm hiện đại tại khoa Huyết học, vi sinh; máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy can thiệp mạch DSA, hệ thống chụp X-quang kỹ thuật số; máy siêu âm 3D, 4D…

Nhiều kỹ thuật cao tiếp tục được thực hiện thành công như: can thiệp tim mạch, phẫu thuật thay khớp gối, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật thoát vị cột sống... Bên cạnh đó, bệnh viện chủ động nâng cao trình độ cho đội ngũ bác sĩ, tiếp nhận và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới như: nẹp vít cột sống qua da, cấy máy tạo nhịp tim.... Cùng với đó, bệnh viện đang tích cực triển khai thực hiện Đề án Bệnh viện thông minh.

Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện K Trung ương thực hiện phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi cho bệnh nhân ung thư.

Bệnh viện đã triển khai điều trị hóa chất đầy đủ cho các loại bệnh ung thư đặc biệt và triển khai điều trị nhắm trúng đích cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn và điều trị miễn dịch cho bệnh nhân ung thư khác, kết hợp chăm sóc giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh bằng thuốc và các biện pháp tâm lý.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu về mô bệnh học, bệnh viện có khoa Khám bệnh và cung cấp dịch vụ y tế tự nguyện, nhằm giúp người dân có nhu cầu tầm soát ung thư sớm, được xét nghiệm và tư vấn các phương pháp điều trị tối ưu, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Trong năm 2024, bệnh viện tiếp tục tập trung vào một số lĩnh vực chuyên sâu như: Điện quang can thiệp dưới hướng dẫn của siêu âm, CT Scanner, hệ thống xóa nền DSA, chọc sinh thiết tế bào, sinh mô bệnh học; chụp và nút động mạch phế quản điều trị ho ra máu; chụp và nút mạch điều trị u xơ tử cung; chụp và nút mạch u phì đại tiền liệt tuyến; chụp và nút mạch điều trị chấn thương ổ bụng, phẫu thuật đột quỵ não; lấy huyết khối cơ học trong tắc mạch mãu não…

Các kỹ thuật ít xâm lấn giúp người bệnh không phải trải qua đại phẫu nặng nề, phục hồi nhanh chóng, cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng cơ hội sống và giảm tỷ lệ tử vong ở những ca bệnh nguy kịch. Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục nâng cao các kỹ thuật như: Phẫu thuật ngoại nhi, phẫu thuật khớp gối toàn phần, bán phần, phẫu thuật cột sống thắt lưng và sọ não.

Việc triển khai kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh, phẫu thuật  không chỉ giúp cho đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ khoa học kỹ thuật, nâng cao tay nghề, hạn chế biến chứng mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục