Bệnh viện Đa khoa tỉnh trả lời đơn kiến nghị của người dân về việc đóng, mở cửa bệnh viện

- Ngày 24 -6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có văn bản số 302/CTXH-BV gửi Công an thành phố Tuyên Quang và Công an phường Tân Hà đề nghị xem xét, giải quyết và xử lý những cá nhân đã làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 Cổng số 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh mở cửa ra, vào theo quy định.

Cụ thể như sau: Trong ngày 24-6, trên tường Facebook “Trần Hằng” đã đăng tải nội dung sai sự thật về việc “vì mục đích cá nhân lãnh đạo bệnh viện đóng cửa số 1…” kèm một số hình ảnh chụp cổng số 1 và cổng số 5; tài khoản facebook “Hong Tran” đã chia sẻ bài viết của “Huệ Nguyễn” có hình ảnh quay video clip người dân và kèm theo lời bình luận sai sự  thật...

Trước đó, ngày 22-6, Bệnh viện Đa khoa nhận được đơn kiến nghị của 13 hộ dân tại tổ 12, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đề nghị xem xét lại việc đóng, mở cửa cổng bệnh viện.

Sau khi nhận được đơn kiến nghị và trên Facebook của một cá nhân đăng tải về nội dung trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có văn bản số 299/TrLĐ-BV trả lời như sau: Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Bộ Y tế đã có Công điện số 628/CĐ-BYT về việc khẩn trương thực hiện giãn cách và tăng cường xét nghiệm tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, trường đại  học và tuyến cuối; văn bản số 851/SYT/NVYD của Sở Y tế về việc thực hiện Công điện số 628/CĐ-BYT. Ngày 31-5-2021, Bệnh viện đã có thông báo số 37/TB-BV về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cổng số 5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mở cửa 24/24h.

Theo đó, để tránh những nguy cơ dịch bệnh xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm soát chặt, hạn chế lối ra vào để đảm bảo công tác phòng dịch. Cụ thể, tại cổng số 1 của bệnh viện (cổng cũ trước đây trên trục đường Lê Duẩn) mở cửa ra, vào từ 5h30p đến 17h30p và đóng cửa từ 17h30p đến 5h30p, các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần, riêng ngày chủ nhật đóng cửa. Tại cổng số 5 (đường Tuệ Tĩnh) của bệnh viện sẽ mở cửa phục vụ 24/24h. 

Tin, ảnh: Thái Bảo

Tin cùng chuyên mục