BIDV Tuyên Quang nâng tầm phát triển

- Là thành viên của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhiều năm qua, BIDV Tuyên Quang đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng tín dụng, đổi mới cung cách phục vụ, từng bước khẳng định vị thế, góp phần giữ vững thương hiệu BIDV.

 BIDV Tuyên Quang triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tuy nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, khả năng hấp thụ vốn của thị trường khá thấp nhưng BIDV Tuyên Quang vẫn đảm bảo tăng trưởng huy động vốn và dư nợ tín dụng; chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả. Tính đến giữa tháng 11, huy động vốn đạt trên 4.400 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 500 tỷ đồng so với đầu năm. Dư nợ tín dụng đạt trên 4.100 nghìn tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 930 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được đảm bảo.

Cùng với hoạt động cho vay, BIDV Tuyên Quang còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong những thời điểm khó khăn theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và điều hành của BIDV Việt Nam. Nhất là hỗ trợ khách hàng sau cơn bão số 3. BIDV Tuyên Quang đã kịp thời triển khai chương trình giảm lãi vay đến 2% cho khách hàng bị thiệt hại bão lũ. Tổng quy mô dư nợ áp dụng giảm lãi suất là 100.000 tỷ đồng. Trong đó, 40.000 tỷ đồng cho các khoản vay hiện hữu và 60.000 tỷ đồng cho các khoản vay mới. Mức giảm lãi suất tối đa lên đến 2% một năm, tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của khách hàng.

 BIDV Tuyên Quang trao tặng xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Chương trình góp phần tạo nguồn vốn ưu đãi cho khách hàng, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt, giảm bớt gánh nặng tài chính, giúp họ dễ dàng duy trì hoặc khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau thiên tai.

Sản phẩm dịch vụ giữa các ngân hàng không có quá nhiều sự khác biệt, do đó, để nguồn vốn đến được tay người dân, doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất, BIDV Tuyên Quang đã không ngừng nỗ lực đổi mới cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2024, BIDV Tuyên Quang tiếp tục quan tâm phát triển mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cung ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích của ngân hàng cho doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư.

Với phương châm “Vững bước tiên phong - Đồng hành phát triển”, trong thời gian tới, BIDV Tuyên Quang sẽ tiếp tục cải tiến không gian giao dịch nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.

Đối với hoạt động tín dụng, BIDV Tuyên Quang sẽ tập trung vào giải ngân tín dụng cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu vốn ở tất cả các phân khúc khách hàng. Trong đó, đặc biệt ưu tiên nguồn vốn lãi suất thấp cho các lĩnh vực ưu tiên, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng thời phát triển tín dụng cá nhân thông qua cho vay mua sắm tài sản, tín dụng tiêu dùng…

 Giải chạy BIDV - mang Tết ấm cho người nghèo.

Theo Giám đốc BIDV Tuyên Quang Nguyễn Đức Hạnh, tăng trưởng tín dụng là cần thiết nhưng chi nhánh cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng tín dụng. Vì vậy, quan điểm của BIDV Tuyên Quang là không tăng trưởng bằng mọi giá, đồng thời quán triệt đến cán bộ, nhân viên phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp. Quá trình thẩm định cho vay phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, đồng thời theo dõi và nhận biết dấu hiệu nợ ngay từ khi khách hàng có dấu hiệu chậm trả lãi... Từ đó, có giải pháp đôn đốc thu nợ kịp thời, hạn chế tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, BIDV Tuyên Quang cũng tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Vừa qua, Công đoàn BIDV Tuyên Quang đã trao 70 triệu đồng làm nhà cho gia đình người khuyết tật tại xã Sinh Long, Na Hang; BIDV Tuyên Quang phát động giải chạy Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025. Số km chạy của các vận động viên, tình nguyện viên sẽ được BIDV trích quỹ đóng góp số tiền từ 1.000 - 3.000 đồng/km để hỗ trợ các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán năm 2025.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục