Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

- Sáng 23-11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa các điểm cầu: Bộ Nội vụ, HĐND tỉnh và 6 huyện, thành phố. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung và các đại biểu dự
lớp bồi dưỡng tại điểm cầu HĐND tỉnh.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 3 ngày; các đại biểu HĐND được nghe các báo cáo viên của trung ương là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử trình bày, trao đổi các chuyên đề: Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND; Các kỹ năng của đại biểu HĐND trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND; Kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND. Đây là những nội dung quan trọng, trang bị và bổ sung cho các đại biểu những vấn đề mới cũng như kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng và sự tin tưởng của cử tri.

Qua đó tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, quyết định kịp thời, đúng đắn các vấn đề quan trọng của địa phương, giám sát chặt chẽ, hiệu quả việc thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước, các nghị quyết của HĐND; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục