Theo Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume, mối lương duyên mới sẽ cho phép kết hợp kinh nghiệm sâu sắc của Bugatti trong lĩnh vực siêu xe và những thế mạnh sáng tạo của Rimac trong lĩnh vực ô tô điện còn mới mẻ.
Bugatti luôn là biểu tượng tốc độ của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và gần như đã tối ưu hóa động cơ đốt trong để đạt được công suất cao nhất. Hãng cũng giữ ngôi vị nhà sản xuất chiếc ô tô dân dụng nhanh nhất thế giới nhờ mẫu siêu xe lừng danh Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 8.0L cho tốc độ tối đa lên tới 431 km/h.
Trong khi đó, Rimac (Croatia) dù mới chỉ thành lập vào năm 2009 nhưng giờ đây đã nổi danh trong lĩnh vực siêu xe điện nhờ hàng loạt phát kiến về pin, mô tơ điện và các hệ thống kiểm soát thông minh. Năm 2018, Volkswagen thông qua Porsche cũng đã đầu tư 10% cổ phần của Rimac, mở đường cho quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Như thế, Bugatti sẽ đem giá trị thương hiệu, biểu tượng và lượng khách hàng trung thành, hệ thống phân phối toàn cầu tới cho liên minh mới. Về phần mình, bên cạnh công nghệ, Rimac sẽ đóng góp về nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như cách tiếp cận các vấn đề, thách thức mới.
Theo công bố, việc thâu tóm Bugatti của Rimac sẽ diễn ra dưới hình thức liên doanh góp vốn giữa Rimac với Porsche (thuộc Volkswagen). Hai bên sẽ vẫn duy trì thương hiệu riêng của Rimac và Bugatti, nhưng vận hành chung dưới công ty mới có tên Bugatti Rimac, qua đó chia sẻ hầu như mọi yếu tố cần thiết cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Dự kiến đi vào vận hành ngay trong năm nay, Bugatti Rimac sẽ thuộc sở hữu của Rimac (55% cổ phần), trong khi Porsche giữ 45% còn lại. Hãng xe thể thao Đức cũng sở hữu 24% cổ phần của Rimac. Đại bản doanh của Bugatti Rimac sẽ đặt tại Zagreb (Croatia) - vốn cũng là sân nhà của Rimac.
Gửi phản hồi
In bài viết