Ca sĩ Tố Hoa ra mắt dự án đặc biệt về Trường Sa

- Là nghệ sĩ luôn đau đáu với âm nhạc quê hương. Mới đây nàng "sơn ca" của núi rừng Tuyên Quang đã cho ra mắt album “Hát Giữa Trùng Khơi” với nhiều cảm xúc khi đứng giữa biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chia sẻ với báo giới, tháng 4/2023 vừa qua, ca sĩ Tố Hoa và Đoàn nghệ thuật của Trường Đại học VHNT Quân đội đã hoàn thành chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hoà). Trong chuyến đi này, Tố Hoa đã có những trải nghiệm vô cùng quý giá, được mọi người rất yêu quý và có ấn tượng tốt đẹp về Văn công Quân đội.

Tố Hoa trong chuyến công tác tại Trường Sa.

Giảng viên trẻ của trường Trường Đại học VHNT Quân đội đã quyết định phải nhanh chóng cho ra mắt một album âm nhạc về “Tình yêu biển đảo, quê hương và người lính”. Đó sẽ là món quà đặc biệt để giữ lại những kỷ niệm không bao giờ quên về quần đảo Trường Sa thân yêu, về hình ảnh quân dân Trường Sa anh hùng.

Sau một thời gian lao động nghệ thuật miệt mài, đầu tư rất nhiều công sức, tâm huyết, cho đến thời điểm hiện tại (25/8/2023), album “Hát Giữa Trùng Khơi” đã chính thức có mặt trên các nền tảng nhạc số như: Youtube, Apple Music, Spotify,… và rất nhanh chóng sẽ có mặt trên các nền tảng nhạc số khác.
"Hát Giữa Trùng Khơi” gồm 5 ca khúc đặc sắc về Trường Sa thân yêu. Khác với cảm xúc trên sân khấu lung linh màu sắc của đất liền, đứng trước Trường Sa, Tố Hoa cảm giác thấy mình thật nhỏ bé giữa đại dương, giữa trùng khơi. Các ca khúc bất hủ được Tố Hoa cùng các nhạc sĩ điều chỉnh, làm mới phù hợp với phong cách của nàng hoạ mi xứ Tuyên.

Những ca từ đầy ý nghĩa của “Nơi đảo xa” hay “Tự nguyện” như chính tiếng lòng của Tố Hoa với tư cách là một giảng viên thanh nhạc trẻ, một ca sỹ - chiến sĩ, đã được nhà trường tin tưởng, giao cho nhiệm vụ cao quý này, để có thêm cơ hội đến với Trường Sa thân yêu.

Khoảnh khắc đáng nhớ của giảng viên trẻ.

Dự án âm nhạc “Hát Giữa Trùng Khơi” có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bản thân ca sĩ Tố Hoa. Chia sẻ về những cảm xúc của mình, Tố Hoa xúc động: “Chuyến thăm Trường Sa lần này giúp cho tôi thêm nhiều trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Tôi được gặp được những chiến sĩ nơi tuyến đầu của Tổ quốc, hạnh phúc khi được biểu diễn cho những người lính đảo kiên cường, anh dũng ấy. Tố Hoa mong rằng, bản thân mình luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết và cống hiến không ngừng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho Tổ quốc Việt Nam, và tiếp tục hành trình mang tiếng hát của mình tới phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.”

Hoàng Lâm

Tin cùng chuyên mục