Cảnh sát nhanh chóng dập tắt đám cháy từ nhà dân

- 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi báo cháy của người dân, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Tuyên Quang đã có mặt kịp thời tại hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Vụ cháy xảy ra khoảng 14 giờ kém 5 phút ngày 24-8 tại khu vực chứa phế liệu của gia đình ông Lê Văn Minh và bà Trịnh Thị Thắm ở tổ 3, phường Tân Quang (Tuyên Quang) gần Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh. Nhiều người chứng kiến vụ cháy cho biết, ngọn lửa bốc lên rất nhanh và rất may có lực lượng cảnh sát chữa cháy có mặt kịp thời và sau khoảng chưa đầy 30 phút đám cháy đã được dập tắt, không có thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Lực lượng cảnh sát chữa cháy dập đám cháy từ nhà dân.

Anh Nguyễn Việt Anh, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh là người gọi điện đến số 114 báo cháy cho biết: “Thấy ngọn lửa bùng lên nên mấy thầy, cô trong trường cũng cầm bình cứu hỏa để hỗ trợ dập lửa, ngay lập tức anh gọi đến số 114 và chỉ sau chừng 3 phút là lực lượng cảnh sát chữa cháy có mặt khống chế đám cháy. Phải nói lực lượng chữa cháy dù phải đi qua khu vực chợ Tam Cờ nhưng rất mau lẹ, giúp đám cháy được dập tắt kịp thời.

Đến nay, vợ chồng ông Minh và bà Thắm vẫn chưa biết nguyên nhân xảy ra vụ cháy nhưng ông bà bày tỏ lòng biết ơn đến lực lượng cảnh sát chữa cháy đã có mặt kịp thời hỗ trợ gia đình không bị thiệt hại nặng nề. Ông Minh bảo, những lúc người dân cần là họ có mặt kịp thời. Còn bà Thắm vợ ông Minh cho biết, lúc bà nghỉ trưa dậy phát hiện cháy dù nhà có bình cứu hỏa nhưng chân tay run lập cập nên chỉ biết hô hoán hàng xóm. 

Khi đám cháy xảy ra, nhiều người dân xung quanh cũng tham gia dập lửa nhưng do đám cháy lớn nên không thể khống chế được. Ông Đặng Văn Thắng, hàng xóm nhà ông minh nói, khi đám cháy xảy ra ông cũng mang chậu múc nước để dập lửa nhưng đám cháy rất lớn nên chỉ khi lực lượng cảnh sát chữa cháy đến mới dập tắt được. Lực lượng chữa cháy có mặt rất nhanh, thấy họ đến người dân rất yên tâm.

Vợ chồng ông Minh bà Thắm ở phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) kể lại vụ cháy
và không ngớt cảm ơn lực lượng cảnh sát chữa cháy.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã điều động 2 xe chữa cháy và 16 cán bộ chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy. Khi lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường, lửa và khói đã bao trùm khu vực chứa giấy, bìa phế liệu, cột chống, kèo mái làm bằng gỗ đang bị cháy có nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm cho cán bộ, chiến sỹ chữa cháy. Nếu không chữa cháy kịp thời, đám cháy có khả năng lan sang các khu vực và nhà dân lân cận, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát đã triển khai các đội hình chữa cháy, di chuyển tài sản. Quá trình chữa cháy hết sức khẩn trương, sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không gây cháy lan sang các khu vực lân cận, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Từ vụ việc trên cho thấy vai trò của lực lượng cảnh sát sát phòng cháy, chữa cháy là rất lớn, không kể ngày đêm hay ở đâu họ luôn túc trực và có mặt kịp thời để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, đúng với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" luôn là là điểm tựa vững chắc trong lòng mỗi người dân.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục