Central Pharmacy: Kinh doanh mô hình on-off - Bước ngoặt mới trong ngành dược phẩm công nghệ số

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã dần thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Các nhà thuốc online cũng mọc lên rầm rộ để bắt kịp với xu thế mới, tạo ra thị trường Dược phẩm nhộn nhịp với nhiều điều mới lạ.

Lợi bất cập hại trong mua thuốc online?

Không một ai có thể phủ nhận sự tiện lợi của công nghệ đối với đời sống người dân hiện nay. Đặc biệt khi cần mua thuốc, người dân không cần dầm mưa dãi nắng đi mua, chỉ cần ngồi ở nhà với các thao tác đơn giản, bạn có thể mua thuốc chính hãng, giá rẻ tại những trang web uy tín và được giao hàng tận nơi. Không những thế, các nhà thuốc online còn xây dựng đội ngũ các dược sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, giải pháp tư vấn online sẽ giúp người bệnh dễ dàng chia sẻ những căn bệnh nhạy cảm, khó nói, xóa tan nỗi mặc cảm khi đi mua thuốc và được bảo mật thông tin tuyệt đối.

Tư vấn cách sử dụng thuốc online

Bên cạnh những tiện ích nhà thuốc online đem lại, vẫn còn nhiều người ngần ngại và lo lắng rằng mua thuốc online có thực sự an toàn? Thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng trôi nổi nhiều trên thị trường, người dân không biết cách phân biệt và cũng không biết mua ở đâu uy tín trong khi có rất nhiều trang web bán hàng nhan nhản trên mạng. Với cả, có không ít các nhà thuốc online xây dựng địa chỉ ảo chỉ để tạo niềm tin cho những đối tượng khách hàng nhẹ dạ, do đó để xác thực mức độ uy tín rất khó khăn. Việc mua bán online hiện nay diễn ra theo hình thức người bán và người mua tin tưởng nhau là chủ yếu nhưng niềm tin đó có thực sự đặt vào đúng chỗ không?

Để giải quyết những mối bận tâm của khách hàng cũng như thích ứng với thời đại mới, mô hình kinh doanh nhà thuốc online kết hợp với chuỗi nhà thuốc offline mở ra kỳ vọng về một kỷ nguyên mới đối với sự phát triển của ngành Dược phẩm.

Chia sẻ từ CEO khi kết hợp thành công mô hình on - off trong kinh doanh nhà thuốc

CEO Central Pharmacy - Dược sĩ Lưu Văn Hoàng

Qua buổi phỏng vấn ông Lưu Văn Hoàng - CEO chuỗi nhà thuốc online Central Pharmacy, đồng thời là CEO của website centralpharmacy.vn, ông chia sẻ :

Với tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng mua sắm mới của người dân đã làm thay đổi toàn bộ lối kinh doanh cũ của thị trường Dược phẩm. Theo tôi nghĩ mô hình kinh doanh nhà thuốc online kết hợp với offline là hướng đi tất yếu phù hợp với xu thế của thời đại.

Chẳng hạn như: Bạn có một nhà thuốc truyền thống, lượng khách hàng tìm đến mua thuốc chủ yếu là những người dân sống ở khu vực đó. Nhưng khi bạn kết hợp với mô hình online, lượng khách hàng mới sẽ mở rộng ra các khu vực lân cận, thậm chí là toàn quốc nhưng yếu tố then chốt để nhà thuốc đứng vững trên thương trường là phải đảm bảo được uy tín không chỉ chất lượng thuốc mà còn về chất lượng dịch vụ. 

Bên cạnh đó, khi phát triển kênh nhà thuốc online, các doanh nghiệp dược có thể chủ động cung cấp mọi thông tin hữu ích về cách sử dụng thuốc an toàn, cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, thông tin bệnh học,... cho các đối tượng khách hàng. Đây là điều mà rất khó có thể triển khai khi kinh doanh nhà thuốc theo mô hình offline.

Có thể thấy, rất nhiều lợi ích mang lại khi kết hợp online và offline phải kể đến như: Người dân có thể chủ động mua thuốc, nắm bắt thông tin mới nhất về y tế, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe. Khách hàng thuận tiện hơn trong mỗi lần mua thuốc, có dịch vụ giao hàng tận nhà, giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của người dân. Đặc biệt, mô hình có thể xóa tan đi nỗi lo lắng của người dân khi mua thuốc trên mạng vì nó có cả thông tin địa chỉ nhà thuốc, khách hàng có thể đến mua offline bất cứ lúc nào mà không lo bị lừa đảo.

Vì thế, chúng tôi quyết định mở nhà thuốc online kết hợp với chuỗi nhà thuốc offline để thuận tiện cho nhu cầu mua sắm của người dân và phù hợp với xu thế mới của ngành Dược. Dẫu biết: Thương trường như chiến trường khi các chuỗi nhà thuốc bắt đầu xây dựng và phát triển, chia nhỏ thị trường Dược phẩm thành những miếng bánh nhỏ nhưng chúng tôi vẫn kiên định với tôn chỉ: “Sức khỏe của bạn là sự quan tâm lớn nhất của chúng tôi”. Nhà thuốc online Central Pharmacy lấy mục tiêu đó là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Central Pharmacy - Mua thuốc tiết kiệm, chính hãng, giá rẻ!

Tin cùng chuyên mục