Chiêm Hóa gặp mặt người có công

- Ngày 26-7, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022).

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Huyện Chiêm Hóa hiện có 2.500 người có công với cách mạng và thân nhân được Đảng và Nhà nước công nhận. Trong các nhóm đối tượng trên có 1.271 người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Hàng năm, huyện thực hiện đầy đủ chế độ điều dưỡng tại các Trung tâm điều dưỡng người có công và tại gia đình. Các phong trào vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phong trào phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc bố, mẹ liệt sỹ, đỡ đầu con liệt sỹ, thương binh, bệnh binh… đã thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các địa phương và nhân dân trên địa bàn.

Từ năm 2017 đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã ủng hộ trên 2 tỷ đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn quỹ này, huyện đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 95 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; xây dựng mới 8 nhà bia ghi tên liệt sỹ, 3 nhà bia ghi tên liệt sỹ được sửa chữa.

Nhân dịp này, UBND huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giai đoạn 2017-2022.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục