Chi bộ mạnh từ sự đoàn kết và đồng thuận

- Khắc ghi lời dạy của Bác, chi bộ tổ dân phố Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chi bộ là điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ tổ dân phố Xây Dựng có 65 đảng viên, trong đó có 32 đảng viên miễn sinh hoạt do tuổi già và đau ốm. Để nhận được sự tin tưởng của nhân dân, mọi việc đều được chi bộ thực hiện công khai, minh bạch. Cán bộ, đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu thực hiện trước, người dân tin tưởng làm theo từ việc phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa và góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng chí Lê Thị Thùy, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố Xây Dựng cho biết, nhờ có sự lãnh đạo tập trung, thống nhất trong cấp ủy chi bộ đã tạo sự đồng thuận cao giữa các đảng viên. Trong mỗi phần việc được triển khai, chi bộ đều xác định đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu và đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuyến đường bê tông khang trang, sạch đẹp nhờ sự đóng góp của nhân dân tổ dân phố Xây Dựng,
thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương).

Một trong những dấu ấn đậm nét là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2021 đến nay, từ sự vận động của cán bộ, đảng viên, nhân dân đã tích cực đóng góp tiền mặt, ngày công thực hiện nhiều công trình như: Xây dựng trên 300 mét đường bê tông đô thị với 250 triệu đồng tiền mặt và hơn 100 ngày công lao động; lắp 7 mắt camera an ninh tại các tuyến đường trị giá gần 30 triệu đồng; mua sắm thiết bị tại nhà văn hóa, hệ thống loa truyền thanh trị giá gần 60 triệu đồng. Tất cả kinh phí đều do nhân dân trong tổ đóng góp. Đảng viên Hoàng Thị Hương Dịu là người tích cực trong các hoạt động của tổ dân phố. Gia đình bà đã tiên phong đóng góp các khoản với tổng số tiền gần 10 triệu đồng tiền mặt. Bà Hương Dịu cho biết, với tinh thần gương mẫu của đảng viên bà luôn coi việc chung là việc của mình. Vì vậy, chung sức đồng lòng là việc làm cần thiết để đưa tổ dân phố ngày một phát triển.

Ông Nguyễn Trung Lập là một trong những người dân trong thôn tham gia nhiệt tình vào các hoạt động chung chia sẻ, thấy những đảng viên trong chi bộ nói đi đôi với làm nên ông và gia đình cũng sẵn sàng tham gia các hoạt động khi được vận động. Ông Lập cũng đã đóng góp 1 loa nén truyền thanh, 1 triệu đồng xây dựng các công trình và nhu yếu phẩm ủng hộ các nơi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.  

Cùng với việc lãnh đạo vận động người dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất cho khu dân cư, Chi bộ còn rất chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ dân phố hiện còn 3 hộ nghèo, phấn đấu giảm 1 hộ nghèo trong năm 2022. Năm 2021, chi bộ đã vận động các nguồn lực, hỗ trợ ngày công lao động, tìm nguồn vốn vay đã thực hiện xóa 1 nhà tạm cho hộ gia đình ông Hà Nhữ Ngọc. Gia đình ông Ngọc thuộc hộ nghèo, bản thân ông Ngọc hiện phải chạy thận mỗi tuần 3 lần. Vì vậy, xây dựng được ngôi nhà kiên cố là ước mơ từ lâu của gia đình ông, nay đã thành hiện thực, giúp ông chiến đấu với bệnh tật, gia đình sớm có cuộc sống ổn định.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên tổ dân phố Xây Dựng đã tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quyết sách của chính quyền địa phương. Đồng thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Với những kết quả đó, Chi bộ vinh dự là 1 trong 25 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục