Công ty cổ phần Đường bộ 232: Những chuyển biến rõ nét

- Đảng bộ Công ty cổ phần Đường bộ 232, phường An Tường (TP Tuyên Quang) luôn quan tâm, chú trọng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh. Nhờ đó, đã tạo được chuyển biến tích cực trong tư tưởng, hành động toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển. 

Công ty cổ phần Đường bộ 232 hiện có 102 cán bộ, công nhân viên. Đảng bộ Công ty có 45 đảng viên sinh hoạt ở 7 chi bộ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phẩm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Đường bộ 232 cho biết, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ và là yêu cầu quan trọng. Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ và các đoàn thể tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên; đồng thời xây dựng chương trình hành động gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng tháng, hàng quý và hàng năm của đơn vị. Hàng năm, căn cứ nội dung chỉ đạo của tỉnh, của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công ty triển khai cho mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động đăng ký việc làm theo gắn với vị trí, nhiệm vụ chuyên môn để có hướng phấn đấu, đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

Các thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đường bộ 232 nghiên cứu hồ sơ công trình công ty thi công.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng viên Vũ Thị Như Hoa, Chi bộ Văn phòng cho biết, hàng năm chị đăng ký việc làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình. Theo chị, học tập và làm theo Bác là bản thân luôn tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ thống kê kế toán, ngoài việc nâng cao nghiệp vụ máy tính, chị thường xuyên cập nhật các văn bản mới phục vụ công việc, giải quyết các vấn đề phát sinh, phức tạp đúng luật định, bảo đảm quyền, lợi ích của công ty và của Nhà nước.

Công ty xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh để tạo việc làm, thu nhập cho người lao động là nhiệm vụ hàng đầu trong học tập và làm theo Bác Hồ. Do đó công ty đã đầu tư tu sửa, nâng cấp mới hệ thống máy móc, trang thiết bị để thi công các công trình, tạo dựng uy tín trên thị trường. Từ năm 2016 đến nay, công ty đã đầu tư trạm trộn bê tông 100 tấn/giờ, 5 máy lu, 2 máy xúc, 2 xe rải vật liệu; tu sửa trụ sở làm việc, xưởng sửa chữa khang trang, sạch đẹp… Nhờ đó, công ty đã phát triển ngày càng vững mạnh. Ngoài trụ sở chính tại Tuyên Quang, hiện nay, công ty phát triển thêm 2 chi nhánh tại Phú Thọ và Cao Bằng. Hiện công ty duy trì duy tu bảo dưỡng ổn định 700 km đường quốc lộ, 150 km đường tỉnh, đường huyện và đường đô thị. Năm 2020, công ty đạt doanh thu trên 112 tỷ đồng, doanh thu hàng năm tăng từ 10-20%, thu nhập đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Đầu năm 2021, công ty đã đấu thầu thành công 5 công trình trọng điểm, tổng giá trị các công trình trúng thầu hơn 150 tỷ đồng.

Giám đốc Nguyễn Ngọc Phẩm chia sẻ, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người lao động là mục tiêu xuyên suốt được công ty hướng tới, coi đó là việc làm ý nghĩa thực hiện việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục