Học và làm theo Bác tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ

- Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong toàn Đảng bộ. Ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm tốt, cách làm hay, những đột phá, sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuyên truyền tạo sức lan tỏa

Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc học tập, quán triệt các Kết luận, Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, các chuyên đề toàn khóa, hàng năm tới các chi, đảng bộ cơ sở.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng tặng Giấy khen cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Công tác tuyên truyền được đổi mới, đa dạng với nhiều hình thức như tuyên truyền qua hội nghị trực tiếp; quán triệt, tuyên truyền trực tiếp tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở; chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở, chi đoàn, chi hội tăng cường tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt... Nhờ đó, việc học và làm theo Bác được lan tỏa ngày càng sâu rộng, nền nếp. Mỗi chi, đảng bộ cơ sở đã đưa việc học và làm theo Bác vào sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, sinh hoạt chuyên đề hàng năm. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đã xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII), đăng ký việc làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sát với các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước...

Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đánh giá, việc học và làm theo Bác trong 2 năm qua đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, người lao động. Nhờ đó, nhiều khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh được tham mưu thực hiện tốt; trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng trong thực hiện giao việc đột phá, đổi mới được nâng lên, giải quyết công việc nhanh, hiệu quả hơn. Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được nâng lên. Nhiều tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ được khắc phục...

Mỗi năm một đột phá, mỗi ngày một việc tốt

Từ năm 2021 đến năm 2023, toàn Đảng bộ Khối ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Mỗi tập thể, cá nhân đã lựa chọn những việc đột phá, sáng tạo cụ thể để làm theo Bác nhằm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh báo công với Bác tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Ban Dân vận Tỉnh ủy học và làm theo tư tưởng của Bác về “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, mỗi năm Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy lựa chọn một việc đột phá để làm theo Bác. Đồng chí Lê Văn Quốc, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, chi bộ đã tham mưu để tỉnh triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 23/5/2021 về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội. Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan tham mưu để Tỉnh ủy hướng dẫn, triển khai thực hiện sáng tạo phong trào “3 cùng”... Nhờ đó, qua hơn 1 năm triển khai đã có trên 2.000 lượt chi, đảng bộ trong tỉnh, gần 90.000 lượt cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia các hoạt động vì nhân dân tại cơ sở với nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa... Qua đó, góp phần khắc phục được tình trạng cán bộ, đảng viên xa rời quần chúng, cơ sở, củng cố chặt chẽ niềm tin của dân với Đảng...

Đồng chí Trương Thị Nhàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư thủy lợi Ngọc Lâm nhờ học và làm theo Bác đã lãnh đạo chi bộ, công ty ngày càng phát triển. Doanh thu bình quân trong 3 năm (2021 - 2023) của công ty đạt 32,8 tỷ đồng/năm, tăng 5%/năm; nộp ngân sách 711,76 triệu đồng/năm; tạo việc làm ổn định cho 35 lao động, với mức lương 9 triệu đồng/người/tháng... Đồng chí Nhàn chia sẻ, học theo Bác, chị thực hành tiết kiệm, quản lý chi tiêu chặt chẽ, hợp lý; thực hiện đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ đối với Nhà nước. Với tinh thần không ngại việc khó, việc khổ, việc nhỏ, cứ nhận được hợp đồng là chị chỉ đạo làm ngay, cùng tập thể nghiên cứu kỹ và đưa ra giải pháp tối ưu nhất để xuất xưởng các sản phẩm là những công trình khi đi vào phục vụ cuộc sống đáp ứng được yêu cầu thực tiễn và có hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, đồng bộ, công tác tuyên truyền được đổi mới và đa dạng, từ năm 2021 - 2023, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có “một vườn hoa” việc tốt, nhiều mô hình hay, sáng tạo hiệu quả từ việc học và làm theo Bác. Toàn Đảng bộ đã có 200 lượt tập thể và 336 lượt cá nhân được cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối biểu dương khen thưởng. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hàng năm.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục