Việc làm thiết thực ở Nà Mỵ

- Chi bộ thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình (Lâm Bình) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực.

Nhân dân thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình (Lâm Bình) chung tay xây dựng cầu qua suối (ảnh chụp tháng 5-2020).

Đồng chí Ma Duy Đê, Bí thư Chi bộ thôn Nà Mỵ cho biết, việc phân công mỗi đảng viên phụ trách 10 hộ gia đình đã nắm bắt kịp thời được tâm tư, hoàn cảnh của từng gia đình để có những định hướng trong việc phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và tham gia vào các hoạt động chung của thôn.

Trong 5 năm qua, thôn Nà Mỵ đã xây dựng được hơn 600 m đường giao thông nông thôn và nội đồng, lắp đặt 320 m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, xây dựng 3 cầu dân sinh qua suối với số tiền nhân dân đóng góp là 35 triệu đồng. Thôn còn vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, bê tông hóa sân thể thao nhà văn hóa thôn với diện tích 1.400 m2, mua trang thiết bị sử dụng trong nhà văn hóa trị giá gần 200 triệu đồng… Năm 2020, thôn đã giảm được 28 hộ nghèo, phấn đấu năm 2021 giảm thêm 31 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 10%.

Với những thành tích đã đạt được, Chi bộ thôn Nà Mỵ vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.              

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục