Cần khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm

- Ngày 22-9-2021, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 14-KL/TW về “Chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung” .

Ông Thèn Văn Minh, 
Thôn Kim Thu Ngà, xã Kim Quan (Yên Sơn)

Tôi cho rằng Kết luận này đã góp phần khơi nguồn sáng tạo cho cán bộ trong mọi mặt công tác, và còn là lá chắn để bảo vệ cán bộ phát huy sở trường, tài năng và ý chí quyết đoán của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao trước những khó khăn, thử thách của thực tiễn.

Thực hiện hiệu quả kết luận này, tôi cho rằng vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền rất quan trọng. Người đứng đầu cần phải nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung để giải quyết những điểm nghẽn, nút thắt trong cơ chế, chính sách…

Những đề xuất đổi mới, sáng tạo của cán bộ được ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị nơi công tác và được cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định cho thực hiện hoặc thực hiện thí điểm, bảo đảm không trái với Hiến pháp và Điều lệ Đảng, trong đó cần quan tâm hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ triển khai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục