Cầu siêu cho anh hùng liệt sĩ, chuyên gia quân sự Việt Nam hi sinh tại Lào

- Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Xiêng Khoảng (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) và Hội Người Việt Nam tỉnh Xiêng Khoảng vừa tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam và quân đội, nhân dân Lào hi sinh trong chiến tranh. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022).

Các đại biểu dự lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Lào.

Trong những năm tháng chiến tranh vô cùng ác liệt tại Lào, Việt Nam cử hàng vạn quân tình nguyện và chuyên gia quân sự sang chiến trường Lào với mục tiêu cao cả là giúp nước bạn giải phóng đất nước, đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho đất nước Lào. Chiến tranh kết thúc gần 50 năm, hai nước Việt Nam, Lào đã có nhiều cố gắng tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng. Đến nay, đã có gần 13.000 liệt sĩ hi sinh tại 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Say Sổm Bun, Viêng Chăn đã được đưa về an táng tại Việt Nam. Tuy nhiên, còn nhiều liệt sĩ chưa được tìm thấy phần mộ. Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam và quân đội, nhân dân Lào hi sinh trong chiến tranh góp phần sưởi ấm hương linh những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của hai nước Việt - Lào.

Dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Việt Nam - Lào tại Bản Nhuôn, huyện Mường Pẹc, tỉnh Xiêng Khoảng.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Xiêng Khoảng (Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) và Hội Người Việt Nam tỉnh Xiêng Khoảng tổ chức khánh thành Đền thờ Liệt sĩ Việt Nam - Lào tại Bản Nhuôn, huyện Mường Pẹc, tỉnh Xiêng Khoảng.

Đức Anh (Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Xiêng Khoảng, Lào)

Tin cùng chuyên mục