Bộ Y tế yêu cầu không cách ly y tế đại biểu Quốc hội khi về địa phương

- Chiều 27-7, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng chống dịch Covid - 19 đối với Đoàn đại biểu Quốc hội dự kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, trong thời gian tham dự kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV từ ngày 20-7 đến 28-7, các thành viên Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19. Đợt lấy mẫu xét nghiệm ngày 27-7-2021 của tất cả các ĐBQH đã có kết quả âm tinh với SARS-CoV-2.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quốc hội về công tác y tế, phòng chống dịch và tạo điều kiện cho thành viên Đoàn ĐBQH kịp thời chỉ đạo, tham gia công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các đại phương, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung: Các Đoàn ĐBQH sau khi kết thức kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV tại Hà Nội về địa phương không thực hiện cách ly y tế. Các ĐBQH được lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV-2 và được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ khi về địa phương. Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn theo dõi sức khỏe cho ĐBQH.

Ngày mai, 28-7, Quốc hội tiếp tục các nội dung, chương trình kỳ họp và bế mạc kỳ họp.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục