Đơn vị bầu cử số 13 (HĐND tỉnh)

1. Bà Tăng Thị Dương
Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang

Nếu tiếp tục được cử tri tin tưởng, lựa chọn tôi sẽ không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm; xây dựng khối đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân. Bản thân tôi nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực nghiên cứu học tập chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh, cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình được tập thể phân công để cùng với HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tích cực đóng góp các giải pháp để triển khai thực hiện tốt 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 12 đề án mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm thông qua việc tham mưu, đề xuất, góp ý xây dựng hệ thống chính sách trong đó chú trọng đến công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; chính sách dân tộc, tôn giáo; công tác cải cách thủ tục hành chính; những giải pháp thực hiện phát triển kinh tế và chính sách xã hội... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, góp phần chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

2. Ông Hà Quang Giai
Phó Giám đốc Sở Tư pháp

Tôi sẽ cùng với HĐND tỉnh kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật của tỉnh, đề xuất cơ quan có thẩm quyền kịp thời cụ thể hóa hoặc sửa đổi bổ sung thay thế, bãi bỏ những văn bản không còn phù hợp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút mọi nguồn lực để phát triển mọi mặt kinh tế xã hội của tỉnh. Triển khai có hiệu quả chương trình phổ biến pháp luật, chú trọng các văn bản luật liên quan đến người dân và doanh nghiệp, khai thác có hiệu quả thế mạnh của công nghệ thông tin nhằm kịp thời chuyển tải các quy định của pháp luật đến người dân biết và thực hiện. Thực hiện cải cách hành chính trong đó chú trọng cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát kiến nghị đơn giản hóa, cắt giảm thực chất thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức cá nhân doanh nghiệp. Thực hiện tốt toàn diện nâng cao hơn nữa hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước thuộc chức năng, trong đó tập trung vào những lĩnh vực trực tiếp gắn liền với người dân và doanh nghiệp như hộ tịch, công chứng, chứng thực, lý lịch tư pháp, bồi thường nhà nước, trợ giúp pháp lý, xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật, đấu giá tài sản do ngành Tư pháp quản lý.

3. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Sơn Dương

Tôi sẽ kế thừa và phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước, phát huy kinh nghiệm của bản thân, tiếp tục đề xuất đổi mới phương thức hoạt động của HĐND tỉnh theo hướng thiết thực, hiệu quả, dân chủ, hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng quyết định và giám sát.

Với trách nhiệm của người cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện và là người đại biểu của Nhân dân, tôi cùng với tập thể Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện với quyết tâm chính trị cao nhất để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy tối đa nội lực, khai thác tốt các tiềm năng và thế mạnh của huyện để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, cùng với cấp ủy và chính quyền huyện sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện một số dự án trọng điểm tại các xã thuộc đơn vị bầu cử số 13 như: Xây dựng xã Sơn Nam đạt đô thị loại V trước năm 2025; xây dựng trung tâm xã Hồng Lạc đạt đô thị loại V trước năm 2030; phối hợp tập trung giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư vào Cụm Công nghiệp Ninh Lai - Thiện Kế, Cụm Công nghiệp Tam Đa - Hào Phú...

4. Bà Ma Thị Thu Loan
Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Dương

Được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri và đưa tiếng nói của cử tri đến cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương. Qua đó, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri, công nhân, viên chức lao động và mọi công dân. Thực hiện tốt vai trò giám sát của Đại biểu HĐND đối với việc giải quyết các vấn đề cử tri đề xuất, kiến nghị; giám sát việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với nhân dân và công nhân viên chức, lao động, đặc biệt là chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, với công nhân viên chức, lao động nữ. Tôi sẽ tiếp tục tham mưu, củng cố, phát huy cao nhất sức mạnh của khối liên minh Công - Nông - Trí thức, quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân viên chức, lao động khó khăn trên địa bàn; tiếp tục duy trì và phát triển hiệu quả Quỹ công nhân viên chức lao động để giúp các xã hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

5. Bà Đào Thị Mai
Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, tôi sẽ bám sát Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Bám sát các chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm để nghiên cứu, đề xuất với Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách liên quan đến sản xuất và đời sống của nhân dân, nhất là những nội dung liên quan đến đời sống của nhân dân khu vực nông thôn như: Phát triển nông nghiệp hàng hóa; đào tạo, giải quyết việc làm cho người lao động, cho hội viên nông dân; chính sách ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng cho các xã khó khăn. Tôi sẽ tham mưu thực hiện tốt các quy hoạch về nông nghiệp đã được phê duyệt, nhất là về quy mô sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương, từng bước tạo ra các vùng chuyên canh với các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, mang lại giá trị cao. Đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ nông dân, hướng dẫn, tập huấn, ứng dụng khoa học kỹ thuật, kỹ năng sản xuất, dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho nông dân; phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp có năng lực phối hợp với nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

6. Bà Lê Thị Thanh
Chuyên viên Phòng Lãnh sự người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Ngoại vụ

Nếu được cử tri tín nhiệm tôi xin hứa thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó với cử tri; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đối ngoại, tích cực quảng bá hình ảnh, con người quê hương Tuyên Quang. Đồng thời, xây dựng các điều kiện thuận lợi cho đầu tư, thương mại tại tỉnh, trong đó chú trọng giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội ưu đãi, danh mục các dự án cụ thể đang kêu gọi đầu tư nước ngoài của tỉnh đến với các đối tác quốc tế. Cùng với ngành, phát huy vai trò cầu nối, tư vấn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh tìm hiểu thông tin và kết nối hợp tác với các đối tác nước ngoài; hướng dẫn, hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh trong triển khai thực hiện thủ tục đoàn ra, đoàn vào làm việc, ký kết thỏa thuận quốc tế, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế với các đối tác nước ngoài hiệu quả, đúng quy định, phù hợp với thông lệ lễ tân ngoại giao và điều kiện thực tế của địa phương. Tích cực tham mưu phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh kêu gọi, vận động các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế; tạo điều kiện cho địa phương tiếp cận các tổ chức, nhà tài trợ tiềm năng để cùng chung tay giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

7. Bà Ngô Thị Thùy
Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, tập trung thực hiện một số nội dung sau: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để xứng đáng với vai trò của người đại biểu nhân dân, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương. Giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, chú ý lắng nghe để nắm bắt, tiếp thu và phản ánh trung thực, đầy đủ, khách quan tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về những vấn đề liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của nhân dân, đặc biệt là những vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến lĩnh vực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch... Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo, phản ánh đầy đủ, kịp thời với HDND tỉnh; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành và các ngành liên quan, lấy ý kiến của nhân dân trước kỳ họp và báo cáo kết quả kỳ họp với nhân dân, sau mỗi kỳ họp. Đồng thời kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Bản thân sẽ gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

8. Ông Vũ Tuân
Chuyên viên Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tôi sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau: Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Trong thực hiện quyền giám sát, tôi sẽ quan tâm nhất đến việc thực hiện chế độ chính sách cho học sinh con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Tôi sẽ cố gắng đảm bảo việc thực hiện chế độ cho học sinh được kịp thời, đúng đối tượng được thụ hưởng. Trong quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh, tôi sẽ quan tâm nhất đến việc phát triển Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt trong phát triển Giáo dục và Đào tạo vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Tin cùng chuyên mục