Đơn vị bầu cử số 7 (HĐND tỉnh)

1. Ông Nguyễn Văn Lợi
Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh

Nếu được cử tri tín nhiệm trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tôi sẽ nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân. Tôi sẽ không ngừng phấn đấu học tập nâng cao lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với các cấp, các ngành để xem xét giải quyết. Đồng thời, tôi sẽ tăng cường công tác giám sát việc thực thi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND tỉnh ở địa phương; tích cực đóng góp cùng với HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh xây dựng, quyết định các cơ chế, chính sách phù hợp, có tính khả thi cao, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương, đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tôi sẽ tích cực đóng góp các giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện tốt ba khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, thu chi ngân sách nhà nước.

2. Ông Nguyễn Hồng Trang
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Nếu được trúng cử, với tư cách là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, là đại biểu dân cử, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Nhất là giải quyết, đề xuất, kiến nghị những vấn đề, lĩnh vực mà nhân dân, cử tri quan tâm; phối hợp, kết hợp chặt chẽ công tác giám sát của cơ quan dân cử, của đại biểu dân cử với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

Tôi sẽ phản ánh những đề xuất, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn, lo lắng của người dân tới các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành của tỉnh nhằm quan tâm, chăm lo sâu sát, toàn diện đầy đủ hơn nữa cho cuộc sống của người dân trong tỉnh. Tôi sẽ làm tròn trách nhiệm đại biểu của dân, do dân, vì dân, tham gia đầy đủ khóa họp của HĐND tỉnh, tích cực xây dựng và thông qua những biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Tôi sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa nhân dân, cử tri với các cấp chính quyền địa phương, lắng nghe và truyền đạt, tác động giải quyết những khiếu nại chính đáng của nhân dân trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Khi trúng cử, việc đầu tiên của tôi trên cương vị đại biểu HĐND tỉnh là trao đổi, lắng nghe cử tri, đề xuất nội dung công việc trọng tâm, cần giải quyết ngay trên địa bàn 8 xã thuộc đơn vị bầu cử số 7.

3. Ông Vũ Thanh Tùng
Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy

Tôi sẽ tích cực tham gia đề xuất để tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của HĐND tỉnh theo hướng thiết thực, hiệu quả, dân chủ, hướng về cơ sở. Tôi sẽ tích cực nghiên cứu, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản, bảo đảm thống nhất, có tính khả thi, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tôi sẽ đóng góp các đề xuất vào các nghị quyết, cơ chế, chính sách để kịp thời cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đặc biệt là các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển nông, lâm nghiệp hàng hóa gắn với xây dựng nông thôn mới; về phát triển du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tôi sẽ tham gia xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chương trình giám sát của HĐND tỉnh, trong đó tập trung giám sát những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những vấn đề mà đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm. Tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu cử bầu mình ra; thường xuyên thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm để cùng phối hợp xử lý, giải quyết, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

4. Ông Nguyễn Đức Văn
Chuyên viên Phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh tôi xin hứa làm tốt nhiệm vụ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Đối với thực hiện quyền giám sát, tôi sẽ quan tâm nhất đến việc thực hiện các chế độ, chính sách dân tộc đối với lĩnh vực tuyển sinh vào các lớp học đầu cấp đặc biệt đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Trong quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, tôi quan tâm nhất đến việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, từ việc huy động trẻ đi nhà trẻ đối với cấp học mầm non đến kết quả tốt nghiệp đối với cấp THCS, THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bản thân tôi luôn nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Do đó, dù được cử tri tín nhiệm hay chưa được tín nhiệm, tôi luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Tôi mong muốn được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

5. Ông La Đình Vinh
Viên chức Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Với cương vị công tác là bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, chương trình hành động của tôi sẽ kiến nghị giải pháp phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng phục vụ y tế trên địa bàn tỉnh; đặc biệt ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, người cao tuổi, các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Tôi sẽ tham gia các giải pháp về an toàn vệ sinh thực phẩm, về quản lý và sử dụng các loại thuốc, hóa chất dùng trong nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tôi sẽ tham gia ý kiến để xây dựng cơ chế hoàn thiện hệ thống Bảo hiểm Y tế; các chính sách thu hút bác sỹ chuyên môn cao về công tác tại địa phương và điều chuyển nhân lực về công tác tại cơ sở hài hòa, hợp lý với từng chuyên ngành được đào tạo. Đồng thời, cải tiến các quy trình khám, chữa bệnh để rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao thái độ giao tiếp ứng xử, thực hiện đổi mới phong cách phục vụ tạo điều kiện cho người nghèo, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận kịp thời với các loại hình dịch vụ y tế chất lượng cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển y tế dự phòng để chủ động phòng chống và kịp thời phát hiện, đẩy lùi dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng, tạo thói quen tự phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe trong nhân dân.

Tin cùng chuyên mục